สพฐ.ปลดล็อกโรงเรียนเปิด-ปิดปรับรูปแบบสอนรับ "อากาศร้อน"

สังคม
16 พ.ค. 67
11:08
1,667
Logo Thai PBS
สพฐ.ปลดล็อกโรงเรียนเปิด-ปิดปรับรูปแบบสอนรับ "อากาศร้อน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สพฐ.ปลดล็อกโรงเรียนเปิด-ปิด ปรับรูปแบบสอน "อากาศร้อน" ให้พิจารณาตามความเหมาะสม เลขาธิการ กพฐ.ลุยอนุบาลสามเสน ห่วงแค่ 07.30 น.อากาศร้อนอบอ้าว แนะงดกิจกรรมกลางแจ้ง

วันนี้ (16 พ.ค.2567) นายคารม พลกรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ได้แจ้งแนวปฏิบัติเวียนไปยังโรงเรียนในสังกัด สพฐ.ทุกแห่งในการบริหารจัดการดูแลนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นไปด้วยดี

สำหรับการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัดแก่นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ในกรณีที่มีสภาพอากาศร้อนจนมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของนักเรียน สพฐ. ให้ผู้บริหารโรงเรียนพิจารณาปิดเรียน และจัดการเรียนในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสมได้ เช่น Online On-hand On-Air หรือ On-Demand 

ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)

ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)

ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)

ห่วงอากาศร้อน-โควิดแพร่รับเปิดเทอม

ด้านว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) พร้อมด้วยนางวรางคณา ไชยเรือน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนอนุบาลสามเสน

โดยระบุว่า ศธ.ค่อนข้างเป็นห่วงก็คืออากาศที่มีอุณหภูมิสูงในช่วงเช้า ซึ่งในเวลา 07.30 น. อากาศก็เริ่มร้อนแล้ว ก่อนหน้านี้ สพฐ. ออกมาตรการป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด ซึ่งมีแนวทางว่าหากสภาพอากาศร้อนจัดก็จะไม่ให้เด็กนักเรียนออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง ให้จัดกิจกรรมในห้องเรียนแทน และให้ดูแลเรื่องของน้ำดื่มให้มีเพียงพอ

ส่วนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานว่ามีโอกาสที่จะกลับมาระบาดค่อนข้างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง จึงได้กำชับเน้นย้ำไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครูให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เช่น การเว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือทำความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตะลึง! เด็กชาย 14 ปีคู่กรณี "หมอเหรียญทอง" รับเสพเฮโรอีน

ราคาทองคำเช้านี้ ขึ้นอีก 50 บาท "รูปพรรณ" ขายบาทละ 41,500

ข่าวที่เกี่ยวข้อง