กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.2 เตือน ไทยฝนตกหนัก-หนักมาก ทะเลอันดามันคลื่นลมแรง

ภัยพิบัติ
19 พ.ค. 67
07:48
405
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.2 เตือน ไทยฝนตกหนัก-หนักมาก ทะเลอันดามันคลื่นลมแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุฯ ออกประกาศ ฉ.2 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ฝนตกหนักบางแห่ง ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง เและภาคใต้ฝั่งตะวันตก เตือนน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ทะเลคลื่น 2-3 ม.

วันนี้ (19 พ.ค.2567) นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยม ออกประกาศฉบับที่ 2 เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

ในช่วงวันที่ 20 - 23 พ.ค. 67 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 22 - 26 พ.ค. 67 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา และมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 21 - 26 พ.ค. 67 โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

สำหรับอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1–2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดการเดินเรือ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

อ่านข่าว

"นีน่า" ชื่อใหม่ลูกเสือโคร่ง-เรียกค่าเลี้ยงดู 1.3 ล้านบาท

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-กลาง-ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

เตือน 26 จว."เหนือ-ตะวันออก-ใต้" ระวังน้ำท่วม-น้ำหลาก 18-25 พ.ค.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง