เขตหนองแขมสั่งเร่งขนย้าย "ถังสารเคมี" พบยังไม่ขออนุญาต

อาชญากรรม
24 พ.ค. 67
15:05
170
Logo Thai PBS
เขตหนองแขมสั่งเร่งขนย้าย "ถังสารเคมี" พบยังไม่ขออนุญาต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.เขตหนองแขม ประสานเจ้าของกิจการถังสารเคมีระเบิดเร่งขนย้ายถังที่เหลือออกจากพื้นที่ เบื้องต้นพบยังไม่ได้ขออนุญาตเตรียมเอาผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พร้อมสำรวจความเสียหายเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (24 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพวงจรปิดของบ้านที่อยู่อาศัยใกล้เคียงที่เกิดเหตุถังสารเคมีระเบิด เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ซึ่งบันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้

พบว่า แรงระเบิดมีความรุนแรง และมีเขม่าควันพุ่งออกมาจากบ้าน ที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก เป็นไปตามข้อสันนิษฐานของผู้เชี่ยวชาญด้านเคมี ระบุว่า ลักษณะการระเบิดเกิดขึ้นจากถังบรรจุก๊าซอเซทีลีน

จุดเกิดเหตุถังสารเคมีระเบิด

จุดเกิดเหตุถังสารเคมีระเบิด

จุดเกิดเหตุถังสารเคมีระเบิด

แรงระเบิดได้สร้างความเสียหายต่อบ้านข้างเคียง เศษกระจก เศษเหล็กของโครงสร้างบ้านที่ต่อเติมได้รับความเสียหาย เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายต่อทรัพย์

ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท ขณะนี้สำนักงานเขตหนองแขม ลงพื้นที่ประสานเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาแล้ว

อ่านข่าว : ถังออกซิเจนระเบิด ย่านเพชรเกษม เสียชีวิต 1 คน บ้านพังยับ

บ้านข้างเคียงได้รับผลกระทบจากเหตุถังสารเคมีระเบิด

บ้านข้างเคียงได้รับผลกระทบจากเหตุถังสารเคมีระเบิด

บ้านข้างเคียงได้รับผลกระทบจากเหตุถังสารเคมีระเบิด

ขณะเดียวกัน คนงานของบริษัทผู้ประกอบกิจการเร่งขนย้ายถังออกซิเจนและถังคาร์บอนไดออกไซด์ที่เหลือออกจากพื้นที่เกิดเหตุ หลังจากเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ได้ขนย้ายถังก๊าซอเซทีลีนออกไปหมดแล้ว ตามคำสั่งของสำนักงานเขตหนองแขม โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยของเขตบางแคดูแลความปลอดภัยขณะขนย้าย

นางมณีวรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการเขตหนองแขม เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องนำถังบรรจุก๊าซอเซทีลีนออกจากพื้นที่ก่อน เนื่องจากเป็นชนิดที่มีความเสี่ยงสูงต่อการระเบิด ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าการระเบิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. จะทำให้ถังใบอื่นๆ ได้รับความเสียหายหรือไม่ จึงจำเป็นต้องประสานผู้ประกอบกิจการนำออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยสำนักงานเขตประสานสถานีดับเพลิงและหน่วยบรรเทาสาธารภัยใกล้เคียง เข้าเตรียมความพร้อมป้องกันเหตุขณะขนย้ายและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่

อ่านข่าว : สั่งปิดพื้นที่ "ถังแก๊สอะเซทิลีน" ระเบิด เร่งย้ายถังออก-ห่วงซ้ำรอย

ส่วนการประกอบกิจการ เบื้องต้นยังไม่พบว่าเจ้าของกิจการได้ขออนุญาตจัดเก็บเคมีอย่างถูกต้อง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ส่วนคดีทางอาญาขณะนี้ทราบว่าตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงรอผลพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจพบว่ามีประมาณ 4-5 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและเศษเหล็กตกใส่ ซึ่งสำนักงานเขตหนองแขมเตรียมเข้าช่วยเหลือและเยียวยา โดยจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายทั้งหมด

เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

อ่านข่าว : จับแล้ว! โจรลักทรัพย์หนีเข้า รร.สอนคนตาบอดลพบุรี

จัดระเบียบลิงลพบุรีผุด "เมืองพิภพวานร" ดึงท่องเที่ยวฟื้นศก.

รวบเครือข่ายหลอกขายตั๋วเครื่องบิน-ติดแอปฯ ดูดเงิน 1.19 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง