ส่งวันนี้คำชี้แจงศาล รธน.หลัง "วิษณุ" ช่วยตรวจปมตั้ง "พิชิต"

การเมือง
7 มิ.ย. 67
13:59
275
Logo Thai PBS
ส่งวันนี้คำชี้แจงศาล รธน.หลัง "วิษณุ" ช่วยตรวจปมตั้ง "พิชิต"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี เผย "วิษณุ"​ ​ตรวจคำชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ​ ปมตั้ง "พิชิต" เสร็จแล้ว​ คาด​ส่งวันนี้​ ระบุไม่ขอขอก้าวล่วงอำนาจศาล

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญหลัง 40 สว.ยื่นคำร้องตรวจสอบการตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีว่า วันครบกำหนดการส่งคำชี้แจงจะตรงกับวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ แต่ขณะนี้ได้ทำคำชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ ได้ตรวจทานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็ได้มีการพูดคุยกันและได้มีการคอมเมนต์กันมา

เมื่อถามว่ามั่นใจในคำชี้แจงหรือไม่​ นายเศรษฐา ระบุว่า ตนไม่ขอก้าวล่วง แต่ทำคำชี้แจงเสร็จแล้ว ต้องให้ให้เกียรติศาลรัฐธรรมนูญเป็นคนตัดสิน

ส่วนจะเตรียมส่งคำชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 10 มิ.ย.นี้ เลยหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่แน่ใจ​ อาจจะส่งวันนี้ก็ได้ และเข้าใจว่าน่าจะส่งวันนี้​ เนื่องจากเมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) ได้มีการลงนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

วิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

วิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

"วิษณุ" เข้าทำเนียบฯ รับดูคำชี้แจงนายกฯ แล้ว

วันนี้ (7 มิ.ย.2567) นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่ามาดูความเรียบร้อยคำชี้แจงของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่าเซ็นเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะส่งศาลรัฐธรรมนูญได้ในวันนี้ (8 มิ.ย.2567) นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ได้มาเรื่องนี้ มาเรื่องอื่นเนื่องจากนัดกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม ไว้

เมื่อถามว่าได้ดูความเรียบร้อยของคำชี้แจงแล้วหมดแล้วใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวยอมรับว่า ได้ดูแล้ว ซึ่งทางคณะทำงานเขาก็ได้ทำกันเสร็จเรียบร้อย แต่ไม่ทราบว่าส่งศาลวันไหน เพราะ 15 วันตามที่ศาลระบุจะตรงกับวันที่ 8 มิ.ย.ซึ่งก็คือวันพรุ่งนี้ แต่เป็นวันเสาร์ซึ่งหยุดราชการ

 

อ่านข่าว

กกต.ถก 11 โมงวันนี้ "เลื่อนหรือเลือก สว.9 มิ.ย."

"สลากเกษียณ" คืออะไร เงื่อนไขได้ "ออม" ทำอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง