"ภูมิธรรม" เชื่อ "ทักษิณ" พูดประเด็นการเมืองไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วม

การเมือง
10 มิ.ย. 67
10:08
222
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" เชื่อ "ทักษิณ" พูดประเด็นการเมืองไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
”ภูมิธรรม“ ชี้ “ทักษิณ” จ้อการเมืองเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล ย้ำเรื่องคดีให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครแทรกแซงได้

วันนี้ (10 มิ.ย.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ให้สัมภาษณ์ ไว้ว่า ปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองในขณะนี้เกิดขึ้นจากคนในป่าว่า ทราบมาว่าท่านไม่รู้บ้านป่าไหน ท่านแค่พูดเฉย ๆ ขออย่าวิจารณ์ในสิ่งที่ท่านพูดเพราะเราไม่รู้ท่านคิดอะไร คงพูดยาก

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมีการมองอย่างที่นายทักษิณได้กล่าวไว้หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพิจารณาว่า เรื่องที่ตัวเองเกี่ยวข้องมีอะไรบ้าง และพยายามจะแก้ปัญหาเหล่านั้น

วันนี้ทุกคนจะต้องช่วยกันเพราะบางประเด็นอาจจะเป็นความเห็นต่าง หรือประเด็นใดเป็นเรื่องที่ค้างในกระบวนการยุติธรรมต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณออกมาพูดในทำนองนี้จะส่งผลให้การต่อสู้คดีมีความยุ่งยากขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรมระบุว่า ไม่เกี่ยวกันเพราะสิ่งที่ท่านพูดตอนไปงานบวช เป็นปกติของบุคคลที่มีความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ ที่ได้แสดงออกถือเป็นเรื่องของท่านไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองและไม่เกี่ยวกับใครทั้งสิ้น

สถานการณ์ของนายทักษิณ และคดีต่าง ๆ เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมไม่มีใครเข้าไปแทรกแซงได้

นายภูมิธรรม ระบุว่า คิดมากเกินไปหากจะมองว่าการพูดของนายทักษิณจะเป็นการเดินทางหรือหรือจะเป็นผลเสีย ย้ำไม่ต้องคิดมากคิดมาก หากจะถามความเห็นว่านายทักษิณคิดอะไรขอให้ไปถามท่านเอง อย่าคิดอะไรแทน ซึ่งเป็นปกติ อย่าคิดอะไรเยอะ

เมื่อถามว่าบางพรรคการเมืองอาจจะไม่พอใจหรือไม่หากกล่าวถึงบ้านป่าเช่นนี้ นายภูมิธรรม ระบุว่าไม่เห็นมีพรรคการเมืองไหนไม่สบายใจ ยังเจอกันและโทรศัพท์คุยกันปกติ ซึ่งท่านไม่ได้บอกบ้านป่า บอกบ้านในป่าไม่รู้บ้านในป่าที่ไหน เราอย่าไปตีความ อะไรเป็นการพูดลอย ๆ ก็อย่าไปตีความ เพราะตีความได้หลายอย่างหากตีความไปอาจจะเกิดปัญหา ยืนยันไม่มีปัญหาอะไรในพรรคร่วม ยังติดต่อประสานงานการปกติ และได้เจอกันอยู่บ่อยครั้ง 

อ่านข่าว : คนเด่น-คนดัง ผ่านด่านแรก สว.อำเภอ 23,645 คน 

เปิดยอดผู้สมัคร สว.ผ่านเข้าสู่ระดับจังหวัด 23,645 คน 

"พิธา" เปิด 9 ข้อ แนวทางสู้คดียุบพรรคก้าวไกล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง