ด่วน! ยังคุมเพลิงไม่ได้ "ไฟไหม้โรงงานซังอิน"

ภัยพิบัติ
19 มิ.ย. 67
14:25
4,191
Logo Thai PBS
ด่วน! ยังคุมเพลิงไม่ได้ "ไฟไหม้โรงงานซังอิน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! ยังคุมเพลิงไม่ได้ "ไฟไหม้โรงงานซังอิน" พื้นที่อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พบเป็นโกดังเก็บอุปกรณ์ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ พบกลุ่มควันดำพวยพุ่งทิศทางไปไกลถึงแยกเขาน้อย

วันนี้ (19 มิ.ย.67) เมื่อเวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ซังอิน อีเลคโทรนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด พื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงถ่ายภาพได้ชัดเจนตั้งแต่บริเวณสี่แยกเขาน้อย

ขณะนี้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ตรวจสอบ และกำลังเร่งควบคุมเพลิง เนื่องจากลมค่อนข้างแรง และยังระดมรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาดับไฟ  

นอกจากนี้พบทิศทางกลุ่มควันไปทางแยกเขาน้อย ซึ่งห่างจากจุดไฟไหม้ราว 3 กิโลเมตร พร้อมทั้งแจ้งประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนบ้านคลองกรำและวัดคลองกรำ ให้มารับเด็กกลับบ้าน และแนะนำชาวบ้าน และผู้สูงอายุ ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันควันไฟ  

สำหรับบริษัทนี้ พบว่าผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และไฟไหม้โกดังเก็บเม็ดพลาสติก ที่ใส่ถุงบิ๊กแบ็กขนาด 1 ตันเก็บไว้  

ต่อมาเวลา 13.40 น.มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด และพบความเสียหายวงกว้าง เนื่องจากมีไฟลามไปใกล้กับโกดังอาคารโรงงานในพื้นที่ใกล้เคียง พบมีสภาพหลังคาทรุดตัว และยังมีกลุ่มควันหลงเหลืออยู่ ส่วนสาเหตุไฟไหม้ยังอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์

ขณะที่ช่วงเกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่รวมทั้งหลายหน่วยงานได้แจ้งข้อมูลผ่านโลกออนไลน์ และเพจประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่น เพจแจ้งข่าวเตือนภับปลวกแดง ได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าวต่อเนื่อง 

อ่านข่าวอื่นๆ

รู้จักกฎหมายฟ้องชู้ ไม่ได้ยกเลิก แต่ให้สิทธิสอดคล้องสมรสเท่าเทียม

วิวาทะเดือด นักกู้ผ้าขาวม้าพันคอ-ignore ไทยแลนด์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง