ไทยพีบีเอส รับรางวัลองค์กรมีผลงานระดับดีเด่น ด้านการป้องกันยาเสพติด 2567

สังคม
3 ก.ค. 67
19:36
170
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส รับรางวัลองค์กรมีผลงานระดับดีเด่น ด้านการป้องกันยาเสพติด 2567
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยพีบีเอส ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567

วันนี้ (3 ก.ค.2567) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ให้แก่บุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 โดยงานมอบโล่นี้เป็นความร่วมมือของสำนักงาน ป.ป.ส. และ มูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น ปีที่ 31

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดพิธีในครั้งนี้เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคคลและองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นในการร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของชาติ

ในปี 2567 นี้ มีผู้ได้รับรางวัลเงินสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจากมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน และผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณรวมทั้งสิ้น 150 ราย แบ่งเป็น

1. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กร พร้อมเงินรางวัล จากมูลนิธิ พล.ต.อ. เภา สารสิน จำนวน 5 ราย
2. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานระดับยอดเยี่ยม จำนวน 6 ราย
3. โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานระดับดีเด่น จำนวน 126 ราย
4. โล่เชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติงานยาเสพติด (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) จำนวน 10 ราย
5. โล่มอบแก่ทายาทและครอบครัวผู้เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 4 ราย

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้รับการคัดเลือกจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ให้เป็น องค์กรที่มีผลงานระดับดีเด่น ด้านการป้องกันยาเสพติด

นอกจากนี้ ยังมีผู้มีชื่อเสียงที่สร้างแรงบันดาลใจเป็นพลังในการต่อต้านยาเสพติดได้รับโล่ เช่น รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยไทยระดับแถวหน้าของโลก ที่สร้างชื่อเสียง และ ความภาคภูมิใจให้กับคนไทย , นายภาคภูมิ นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าของเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ผู้สร้างสรรค์เนื้อหาให้ความรู้ด้านสุขภาพและพิษภัยของยาเสพติดในรูปแบบที่สนุกสนานแต่แฝงความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม, ขิม เบญญา สาวมากความสามารถที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงเตือนถึงพิษภัยของยาเสพติด รวมถึงผู้จัดละครดวงใจเทวพรหม ที่เสนอเรื่องราวช่วยสร้างความตื่นตัวให้กับสังคมในการป้องกันและต่อต้านยาเสพติด

นายพีระพันธุ์ กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับบุคคลและองค์กร รวมถึงกล่าวสดุดี ผู้ที่เสียสละชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดทุกท่านที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ พร้อมทั้งย้ำว่าการได้รับโล่ นั้นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจและเจตนารมณ์ของทุกท่านทุกองค์กรที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย ซึ่งนับเป็นเกียรติสูงสุดและยังกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือกันในหมู่เครือข่ายที่เป็นพลังสำคัญในการขจัดปัญหายาเสพติด

อ่านข่าว :

ลุยปรับปรุงทางเท้าย่านสัมพันธวงศ์ "กระเบื้องลายดอกโบตั๋น"

กทม.สั่งระงับโครงการก่อสร้าง รง.เตาเผาขยะ 7 วัน หลังเกิดเหตุเครนล้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง