"ชัยชนะ" ปูด รองผกก.ตำรวจน้ำ "ส." เอี่ยวค้าน้ำมันเถื่อน พบ 3 ลำต้องสงสัย

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 67
09:21
239
Logo Thai PBS
 "ชัยชนะ" ปูด รองผกก.ตำรวจน้ำ "ส." เอี่ยวค้าน้ำมันเถื่อน พบ 3 ลำต้องสงสัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยชนะ" ปูด "รอง ผกก.ตำรวจน้ำ ส." เอี่ยวค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่อีกเคส พบเรือต้องสงสัยชื่อ "เฟื่องฟ้า" จอดอยู่น่านน้ำแม่น้ำปากพนัง 3 ลำ จี้ "บช.ก." สอบด่วน

วันนี้ (21 มิ.ย.2567) นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงเครือข่ายน้ำมันเถื่อนว่า ชื่นชมกองบัญชาการสอบสวนกลาง และการทำงานของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ติดตามจับกุมเรือน้ำมันเถื่อนของกลางกลับมาได้

แต่กรณีเรือน้ำมันเถื่อน ยังมีผู้กระทำความผิดอีกหลายคน อยากให้ตรวจสอบอย่างจริงจัง เพราะถือเป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติ หากไม่จริงจังผลการปราบปรามน้ำมันเถื่อน ประเทศชาติก็จะเสียหายอีกเยอะ และขอให้ติดตามให้ดีเนื่องจากว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องอีกหลายคน

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

นายชัยชนะ​ ฝากให้ไปตรวจสอบ รอง ผกก.ตำรวจน้ำ อักษรย่อ "ส." ตอนนี้ไม่ทราบว่า ตำแหน่งอยู่ที่สงขลา หรือสุราษฎร์ธานี แต่ทราบว่า บ้านพักอยู่ในจ.นครศรีธรรมราช มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรือน้ำมันเถื่อนอยู่ แต่เป็นคนละเคสกับที่จับกุมได้ไปก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า เป็นรายใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการค้าน้ำมันเถื่อน และรอง ผกก.ตำรวจน้ำชื่อ ส. ไปเป็นเกี่ยวข้อง

มีคนการรายงานมาถึงตนว่า มีเรือต้องสงสัย จอดอยู่น่านน้ำแม่น้ำปากพนัง 3 ลำ มีเรือลำหนึ่งชื่อ เฟื่องฟ้า ขอให้ไปตรวจสอบดูว่าเรือลำดังกล่าว เกี่ยวข้องกับน้ำมันเถื่อนหรือไม่

เมื่อถามว่า เจ้าของเรือเป็นผู้มีอิทธิพลขนาดไหน นายชัยชนะ กล่าวว่า ไม่ทราบ มีอิทธิพลขนาดไหน แต่รองผู้กำกับ ส. เป็นผู้เกี่ยวข้อง

อ่านข่าว : ตร.นำตัว 8 ลูกเรือน้ำมันเถื่อน ฝากขังศาลอาญา - ค้านประกัน

"บิ๊กเต่า" รับแชตไลน์ "โจ้ ปัตตานี" คุย "ตร.น้ำ" เป็นของจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง