4 ส.ป.ก.โคราชได้ประกันตัวคนละ 300,000 บาท

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 67
14:31
1,044
Logo Thai PBS
4 ส.ป.ก.โคราชได้ประกันตัวคนละ 300,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บก.ปปป.ให้ประกันตัว 4 เจ้าหน้าที่ส.ป.ก.โคราช ที่ถูก "บิ๊กเต่า" นำทีมบุกจับทุจริตออกหนังสือสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 ให้กับนอมินีถือครองเพื่อเอื้อประโยชน์ให้นายทุนโรงงานปล่อยน้ำเสีย โดยยืนหลักทรัพย์คนละ 300,000 บาท

กรณีตำรวจนำโดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บุกจับ 4 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.นครราชสีมา ออกเอกสารสิทธิ เพื่อรองรับน้ำเสียของนายทุน

วันที่ (21 มิ.ย.2567) พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. กล่าวว่า กรณีจับกุม 4 เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมาทุจริตออกหนังสือสิทธิ ส.ป.ก.4-01 ให้กับนอมินี ถือครองเพื่อเอื้อประโยชน์ให้นายทุนโรงงานใช้เป็นพื้นที่ปล่อยน้ำเสีย จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน

เบื้องต้นทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งก็เป็นของผู้ต้องหา ไม่ใช่เรื่องหนักใจ เพราะทางเรามีพยานหลักฐานค่อนข้างแน่นหนา 

อ่านข่าว "บิ๊กเต่า" ลุยจับ 4 ส.ป.ก.โคราชเอี่ยวทุจริตออกใบอนุญาตให้นายทุน

พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยังถูกดำเนินคดีเพียงแค่ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”

ส่วนในกรณีที่ตรวจค้นเจอหมุดเสาหลักที่ดิน ส.ป.ก.ในสำนักงานของนายปรีชา ประภานุกูล เจ้าหน้าที่นายช่างสำรวจอาวุโส หนึ่งในผู้ต้องหา จำนวน 151 หมุด ยังอยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับทาง ส.ป.ก. เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นของหลวงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ภหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวเป็นเงินคนละ 300,000 บาท โดยพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มึตำแหน่งหน้าที่การงานมั่นคง ไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี จึงอนุญาตให้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

อ่านข่าว

พบหมุดส.ป.ก.ใหม่-เก่า กล้องรังวัดในบ้านอดีต ขรก.ส.ป.ก.โคราช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง