ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เสียหายหนัก

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 67
11:31
662
Logo Thai PBS
ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เสียหายหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ วัดที่มีชื่อเสียง ใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ และ ประเมินมูลค่าความเสียหาย

วันนี้ (22 มิ.ย.2567) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ วิหารหลวงลายคำ ภายในวัดแสงแก้วโพธิญาณ ในหมู่บ้านใหม่แสงแก้ว ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย 

เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ หน่วยกู้ภัย ต้องระดมรถดับเพลิง ฉีดน้ำสกัดไฟนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาประมาณ 02.40 น.

จากการตรวจสอบภายนอกพบว่าส่วนหลังคาได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนภายในวิหารยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เอาไว้ เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งจัดเวรยามดูแลพื้นที่เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ และ ประเมินมูลค่าความเสียหาย โดยภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานของพระแสงแก้วโพธิญาณ และ พระพุทธรูปอื่นๆ อีกมากมายซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชน

สำหรับวัดแสงแก้วโพธิญาณ เป็นวัดที่มีชื่อเสียง และ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงราย ภายในวัดมีผลงานพุทธศิลป์ที่งดงาม และพระพุทธรูปอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชน 

อ่านข่าว : 

เช็กพื้นที่กระทบ! เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก 22-26 มิ.ย.นี้

อคส. เลื่อนประกาศผลประมูลข้าว 10 ปี “วีเอท” พร้อมถอยหากให้ราคาสูงกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง