มือปืนโจมตีโบสถ์ยิว-ป้อมตำรวจในรัสเซีย ตายอย่างน้อย 15 คน

ต่างประเทศ
24 มิ.ย. 67
10:11
270
Logo Thai PBS
มือปืนโจมตีโบสถ์ยิว-ป้อมตำรวจในรัสเซีย ตายอย่างน้อย 15 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มติดอาวุธโจมตีโบสถ์ยิวและป้อมตำรวจในเมืองทางตอนใต้ของรัสเซีย ส่งผลให้ตำรวจและนักบวชเสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน และมีรายงานว่ากลุ่มมือปืนถูกสังหารแล้ว 6 คน

วันนี้ (24 มิ.ย.2567) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุโจมตีโบสถ์ยิวและป้อมตำรวจในสาธารณรัฐดาเกสถาน ทางตอนใต้ของรัสเซีย เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า ตำรวจและนักบวชถูกสังหารอย่างน้อย 15 คน นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 25 คน โดยมือปืนเปิดฉากยิงใส่โบสถ์ออร์โธดอกซ์ 2 แห่ง โบสถ์ยิวและป้อมตำรวจแห่งหนึ่งในเมืองเดอร์เบียนต์ และเมืองเอกของแคว้นมาคัชคาลา

ขณะที่หัวหน้าสาธารณรัฐดาเกสถาน เปิดเผยว่า กลุ่มติดอาวุธอย่างน้อย 6 คนถูกสังหารหลังก่อเหตุโจมตีดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามีกลุ่มติดอาวุธกี่คนที่มีส่วนร่วมในการโจมตี

รายงานข่าวระบุว่า การโจมตีโบสถ์ยิวในเมืองเดอร์เบียนต์ เกิดขึ้น 40 นาทีหลังจากการสวดมนต์ตอนเย็น โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้จุดไฟเผาอาคาร และสังหารตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่นอกอาคาร ส่วนโบสถ์ยิวในมาคัชคาลาถูกโจมตีด้วยปืน

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้คณะกรรมการปราบปรามการก่อการร้ายแห่งชาติรัสเซีย ประกาศเปิดปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายในดาเกสถาน

ขณะเดียวกันยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อเหตุโจมตีดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เริ่มการสอบสวนทางอาญาในข้อกล่าวหาการกระทำของผู้ก่อการร้าย

อ่านข่าว

อุณหภูมิพุ่ง! สื่อซาอุฯ เผยผู้แสวงบุญพิธีฮัจย์ดับทะลุ 1,300 คน

โคเรียนแอร์ ระบบความดันอากาศขัดข้อง ผู้โดยสารบาดเจ็บนับสิบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง