สั่งเด้ง "ผู้การฯ ตำรวจน้ำ" ปมน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

อาชญากรรม
8 ก.ค. 67
09:32
1,255
Logo Thai PBS
สั่งเด้ง "ผู้การฯ ตำรวจน้ำ" ปมน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ท.จิรภพ" สั่งเด้ง "ผู้บังคับการตำรวจน้ำ" ไป ศปก.บช.ก เพื่อความโปร่งใสในการสืบสวนสอบสวนคดีเรือน้ำมันเถื่อนสูญหาย พร้อมตั้ง "พ.ต.อ.พรศักดิ์" รักษาราชการแทน

วันนี้ (8 ก.ค.2567) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ (ผบก.รน.) ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการกองปราบปราม ไปรักษาราชการแทน ผบก.รน. อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นเนื่องจากเหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ประกอบด้วย เรือ เจ.พี. เรือซีฮอต และเรือดาวรุ่ง บรรทุกน้ำมันเถื่อน รวม 330,000 ลิตร หายไประหว่างจอดเทียบท่ารอการดำเนินคดีบริเวณท่าเทียบเรือตำรวจน้ำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย.2567

ทั้งนี้ เพื่อให้การเกิดความเป็นธรรมและเพื่อให้มีความโปร่งใส ในระหว่างที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว กระทั่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นลูกเรือ พร้อมนำเรือทั้ง 3 ลำเข้าเทียบฝั่งที่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2567

อ่านข่าว : ตั้งกรรมการสอบ "ตำรวจน้ำ" ปล่อยเรือของกลางคดีน้ำมันเถื่อน 3 ลำหาย 

เรือน้ำมันของกลาง ถึงท่าเรือตำรวจน้ำ จ.สงขลา 

เด้ง ผกก.ตำรวจน้ำ พร้อมพวกรวม 4 คน เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 

จับ "หมาเรือน้ำมัน" มาดูแลตรวจสุขภาพ-สังเกตพฤติกรรม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง