"ทวี" โยนถาม​ "เสรีพิศุทธ์" ปมขึ้นชั้น 14 รพ.ตำรวจ เยี่ยมทักษิณ​

การเมือง
9 ก.ค. 67
11:01
595
Logo Thai PBS
แชร์

"ทวี" โยนถาม​ "เสรีพิศุทธ์" ปมขึ้นชั้น 14 รพ.ตำรวจ เยี่ยมทักษิณ​

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/341858

"ทวี" โยนถาม​ "เสรีพิศุทธ์" ปมขึ้นชั้น 14 รพ.ตำรวจ เยี่ยมทักษิณ​
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
"ทวี"​ โยนถาม​ "เสรีพิศุทธ์" ขึ้นชั้น 14 เยี่ยม "ทักษิณ​" จริงหรือไม่ หลังให้สัมภาษณ์ ผ่านสื่อ อดีตนายกฯ ขอถอนฟ้อง "เศรษฐา" ​ ม. 157 กรณีแต่งตั้ง ผบ. ตร

วันนี้ (9 ก.ค.2567) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ระบุถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส ออกมาระบุถึงกรณีการเข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ขณะรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงการขอให้ถอนฟ้อง ป.ป.ช.ในมาตรา 157 กรณีนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกฯ แต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ เป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ (ผบ.ตร.) ว่า

เรื่องนี้ขอให้ไปถาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เนื่องจากส่วนตัวไม่ทราบในรายละเอียด และจากการที่ตนสอบถามจากกรมราชทัณฑ์ มีเพียงโฆษกกรมราชทัณฑ์ออกมาพูด ไม่มีคำพูดของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ พร้อมย้ำว่า ถึงอย่างไรขอให้ไปถาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

เมื่อถามย้ำว่า รายชื่อที่อนุญาตเข้าเยี่ยมนายทักษิณบนชั้น 14 ไม่มีรายชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ ใช่หรือไม่ พ.ต.อ.ทวี​ ระบุว่า​ รายชื่อที่มีเพียงทีมทนายและผู้ช่วยเหลือทางคดีเท่านั้น​

ส่วนรายละเอียดที่มีข่าวออกมาก็ยังไม่มีการยืนยัน พร้อมย้ำว่า ทางกรมราชทัณฑ์ตรวจสอบก็เป็นเพียงคำพูดของพิธีกรไม่ใช่คำพูดของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ ซึ่งเรื่องดังกล่าว กรมราชทัณฑ์ก็จะเป็นผู้ตรวจสอบในรายละเอียด​

เมื่อถามว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องผู้เข้าเยี่ยมนายทักษิณหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี ระบุว่า กรมราชทัณฑ์ยืนยันมาแล้วว่ารายชื่อผู้เข้าเยี่ยมเป็นไปตามที่ปรากฏ พร้อมย้ำว่าประเด็นดังกล่าวขอให้ไปถาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​

อ่านข่าว : "ทักษิณ" ฟ้อง "หมอวรงค์" หมิ่นฯ ปมถุงขนม 2 พันล้าน- ศาลนัด 30 ก.ย. 

"ทักษิณ" โอดรัฐประหารทำระบบเลือก สว.​พัง 

รื้อฟื้นมัดรวม “บ้านใหญ่” ยุทธศาสตร์ “ทักษิณ-เพื่อไทย” กลับคืนเบอร์ 1   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง