ปิดล้อมพื้นที่ตามจับแก๊งค้ายาเสพติด ยิงตำรวจเสียชีวิต 1 เจ็บ 1

ภูมิภาค
12 ก.ค. 67
13:09
2,405
Logo Thai PBS
ปิดล้อมพื้นที่ตามจับแก๊งค้ายาเสพติด ยิงตำรวจเสียชีวิต 1 เจ็บ 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งปิดล้อมพื้นที่ติดตามจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด หลังยิงปะทะเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 1 นาย

วันนี้ (12 ก.ค.2567) ความคืบหน้าจากกรณีตำรวจชุดจับกุมปิดล้อมตรวจค้น สถานีตำรวจภูธรนาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นำกำลังไปปิดล้อมบ้านผู้ค้ายาเสพติด ที่บ้านเจียจันทร์ หมู่ที่ 13 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว แต่ผู้ก่อเหตุไหวตัวทันและวิ่งหนี เมื่อพบกับตำรวจจึงใช้ปืนลูกซองยิงใส่ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 1 นาย จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.ค.2567 เวลา 21.30 น.

ขณะที่ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปคาดว่า น่าจะอยู่ในพื้นที่ป่าใกล้กับหมู่บ้าน ขณะนี้ตำรวจและทหารหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ได้ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย และกำลังติดตามไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี สำหรับผู้ก่อเหตุ มีรายงานเบื้องต้นว่าเป็นชาวเมียนมา อายุ 37 ปี

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ไม่เคยเห็นชายคนที่ตำรวจกำลังตามหา ทั้งนี้สภาพพื้นที่หมู่บ้านติดกับภูเขา เป็นหมู่บ้านชายแดน หากเดินข้ามเขาประมาณ 3 กม.ก็จะเป็นพื้นที่เขตปกครองของว้า

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่กำลังระดมกำลังผสม ตำรวจ ทหาร ปกครอง กว่า 200 นาย กระจายกำลังปิดล้อม ค้นหาผู้ต้องหา โดยในเวลา 11.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.เดินทางมาเชียงใหม่ และเข้าพื้นที่เกิดเหตุ

อ่านข่าว : 

ยึด "โทลูอีน" สารตั้งต้นผลิตยาเสพติดล็อตใหญ่ 90 ตัน

ปคบ.-อย. บุกจับแหล่งผลิตโบท็อกปลอม ยึดกลาง 26,000 ชิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง