คาดไฟฟ้าลัดวงจร! เพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสาร สภ.ปากเกร็ด

อาชญากรรม
17 ก.ค. 67
06:45
296
Logo Thai PBS
คาดไฟฟ้าลัดวงจร! เพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสาร สภ.ปากเกร็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้องเก็บเอกสาร สภ.ปากเกร็ด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องย้ายผู้ต้องขัง ไปฝากขังชั่วคราวที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2567 เกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้องเก็บเอกสาร สภ.ปากเกร็ด บริเวณชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นห้องเก็บเอกสาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด นำรถดับเพลิงน้ำ 8 คัน เข้าฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้มาที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามเจ้าหน้าที่ถึงสาเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติเสถียร ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อหาจุดที่มีประกายไฟประทุ พบว่าเป็นสายไฟด้านบนเกือบถึงหลังคา และเครื่องพิมพ์เอกสาร อุปกรณ์ควบคุมฝูง ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตำรวจที่เข้าเวรได้ยินเสียงดังและมีประกายไฟ คาดว่าเกิดจากสายไฟที่เก่า และประกายไฟไปตกใส่สิ่งของที่ติดไฟง่าย จึงเกิดเพลิงไหม้ขึ้น จุดเกิดเหตุเป็นอาคารเก่าเป็นห้องธุการ และห้องเก็บเอกสารเก่า

เบื้องต้นมีผู้ต้องหาอยู่ 3 คน ในห้องขัง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือไว้ทัน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดับเพลิงไว้เบื้องต้นแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อควบคุมตัวผู้ต้องขังไปฝากไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ชั่วคราว

อ่านข่าวอื่น :

ตร.ยืนยันชาวเวียดนาม 6 ศพถูกฆาตกรรมในโรงแรมดัง เร่งตามคนที่ 7

พบ 6 ศพ ในโรงแรมดังย่านราชประสงค์

เทียบรายงาน "บริษัทนำเข้า-กรมประมง" ปมปลาหมอคางดำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง