ปชช.ส่วนใหญ่ต้องการรัฐบาลประชาธิปไตย หลังรัฐประหาร

สังคม
18 ก.ย. 54
05:01
13
Logo Thai PBS
ปชช.ส่วนใหญ่ต้องการรัฐบาลประชาธิปไตย หลังรัฐประหาร

เอแบคโพล เผยผลสำรวจเรื่องครบรอบ 5 ปีรัฐประหาร ปชช.ส่วนใหญ่ 93.2%ต้องการรัฐบาลประชาธิปไตย และ 51.9% คิดว่าการแก้รัฐธรรมนูญทำเพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่ม

สำนักวิจัยเอแบคโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง วันครบรอบรัฐประหาร 19 กันยายน และการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลเปรียบเทียบรัฐบาล   ยิ่งลักษณ์ และรัฐบาลอภิสิทธิ์ โดยสำรวจกลุ่มตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 4,869 ตัวอย่าง พบว่า ร้อยละ 77.3 เป็นกลุ่มตัวอย่างที่อยู่ในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม และประชาชนร้อยละ 5.36 ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลหรือองค์กรใด เพราะที่พักอาศัยอยู่ห่างจากเส้นทางหลักที่ความช่วยเหลือเข้าถึง และเมื่อให้เปรียบเทียบแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พบว่าได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากัน 5.8 คะแนน เต็ม 10

ส่วนความเห็นในโอกาสครบรอบรัฐประหาร 19 กันยายน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 9.32 มั่นใจการมีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยเป็นไปในทิศทางทางที่ค่อนข้างดี ถึง ดีมาก และประชาชนร้อยละ 53.9 ระบุความเชื่อมั่นต่อการปกครองแบบประชาธิปไตยจะลดลง ถ้ารัฐบาลทำงานเอื้อประโยชน์เฉพาะคน เฉพาะกลุ่ม ส่วนประชาชนร้อยละ 51.9 เห็นว่าความพยายามแก้รัฐธรรมนูญทำเพื่อผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง