ผลแบดมินตันชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024

กีฬา
5 ส.ค. 67
20:43
30,786
Logo Thai PBS
ผลแบดมินตันชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการแข่งขันแบดมินตันทีมชาติไทย "วิว-กุลวุฒิ" พ่าย "วิคเตอร์ อเซลเซ่น" จากเดนมาร์ก 0-2 เกม คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก "ปารีส เกมส์"

วันนี้ (5 ส.ค.2567) การเเข่งขันเเบดมินตันประเภทบุคคลชาย รอบชิงเหรียญทองโอลิมปิก "ปารีส เกมส์" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หรือ วิว นักเเบดมินตันทีมชาติไทยวัย 23 ปีและเป็นมือ 8 ของโลก ลงสนามเจอกับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก

เกมแรก อเซลเซ่น ชนะไปด้วยคะแนน 21-11 โดยใช้เวลาในการแข่งขันประมาณ 24 นาที ส่วนเกมที่ 2 ยังคงเป็น อเซลเซ่น ที่ขึ้นนำและเอาชนะไปด้วยคะแนน 21-11 ทำให้ อเซลเซ่น ชนะ กุลวุฒิ ไป 2-0 เกม คว้าเหรียญทองไปในที่สุด ส่วน กุลวุฒิ คว้าเหรียญเงินมาครอง

ก่อนหน้านี้ กุลวุฒิ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าการผ่านเข้ามาถึงรอบชิง แม้เป็นงานยาก แต่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

เกมนี้ถือเป็นงานหนักที่ต้องดวลกับ อเซลเซ่น เพราะนอกจากจะมีดีกรีเป็นแชมป์เก่าแล้ว ยังถือเป็นนักแบดมินตันที่ครบเครื่องที่สุดคนนึงของวงการ ด้วยความสูงถึง 194 เซนติเมตรและมีความคล่องตัว ทำให้โดดเด่นทั้งเกมรุกและรับ

อเซลเซ่น เคยคว้าเหรียญทองชายเดี่ยวในโอลิมปิก "โตเกียว เกมส์" เมื่อเดือน ส.ค.2021 จนถึงปัจจุบันยังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม ผ่านเข้าชิงชนะเลิศในรายการ เวิลด์ ทัวร์ ได้ถึง 17 รายการ กวาดไปได้ถึง 16 แชมป์ หนเดียวที่พลาดคือการแพ้ให้กับ กุลวุฒิ ในรอบชิงอินเดีย โอเพ่น เมื่อปี 2023 ซึ่งหลังจากนั้น เอ็กเซลเซ่น มีอาการบาดเจ็บ พลาดลงแข่งหลายรายการ จนส่งผลให้เสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกในที่สุด

สถิติการพบกัน 7 ครั้งก่อนหน้านี้ กุลวุฒิ แพ้ 6 ครั้งและสามารถล้างอาถรรพ์เอาชนะได้ในรอบชิง อินเดีย โอเพ่น เมื่อเดือน ม.ค.2566 ซึ่้งเป็นครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่พบกัน ก่อนที่จะกลับมาดวลกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิก "ปารีส เกมส์"

สำหรับ กุลวุฒิ เริ่มหัดเล่นแบดมินตันตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยเริ่มต้นกับสังกัดชมรมแบดมินตันเสนานิคม ก่อนจะย้ายมาอยู่กับบ้านทองหยอด ขณะอายุ 12 ปี เริ่มมีชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลก 3 สมัยติดต่อกัน และต่อด้วยการคว้าแชมป์โลกชายเดี่ยว เมื่อปี 2023 ตามรอย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันรุ่นพี่ค่ายบ้านทองหยอด

อ่านข่าว

สด วิว กุลวุฒิ VS วิคเตอร์ อเซลเซ่น แบดมินตัน ชายเดี่ยว รอบชิงฯ ปารีส เกมส์ 2024

เปิดประวัติ-ผลงาน "วิว กุลวุฒิ" ลุ้นคว้าเหรียญโอลิมปิก

คู่หยุดโลก "จันทร์แจ่ม" รัวหมัด "อิมาน เคลิฟ" 7 ส.ค.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง