ไม่คิดว่าเก่งที่สุด เปิดใจ "แพทองธาร" นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

การเมือง
16 ส.ค. 67
14:29
2,732
Logo Thai PBS
ไม่คิดว่าเก่งที่สุด เปิดใจ "แพทองธาร" นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจ "แพทองธาร ชินวัตร" นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ลั่นพร้อมทำงานเต็มที่ ไม่คิดว่าตัวเองเก่งที่สุด แต่มีทีมงานที่พร้อมพาสู่ความสำเร็จ ยอมรับพ่ออยากเห็นลูกสาวรับตำแหน่ง

วันนี้ (16 ส.ค.2567) หลังที่ประชุมสภามีมติโหวตเลือกน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ด้วยคะแนนเห็นชอบ 319 เสียง ไม่เห็นชอบ 145 เสียง งดออกเสียง 27 คน 

ต่อมาเวลา 14.00 น.ส.แพทองธาร เปิดใจหลังรับทราบผลโหวตว่า ขอบคุณทุกคนเสียงโหวตจากตัวแทนประชาชนทุกคน และให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในอนาคตตั้งใจทำอย่างเต็มความสามารถทำให้ดีที่สุด ขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ทำงานหนักมาตลอด 1 ปี และจะทำงานหนักต่อไปหลังจากนี้ 

ตอนนี้ ขอให้รอการโปรดเกล้าฯ และจะพูดเรื่องบริหาร วันนี้แค่ตั้งใจมาพูดขอบคุณเรื่องคะแนนโหวตก่อน และยอมรับว่าค่อนข้างตื่นเต้นมาก ทั้งที่เวทีบ่อย

ได้คุยกับนายทักษิณ เฟซไทม์มา และบอกว่าถ้าหลังโปรดเกล้าฯ ขอให้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และบอกว่ามีหวังว่าได้เห็นลูกสาวได้รับตำแหน่ง ก่อนที่ตัวเองจะเป็นอัลไซเมอร์ ส่วนแม่ เป็นห่วงและจะโทรมาหาว่ากินข้าวหรือยัง และบอกแม่ว่าจะดูแลตัวเองให้ดี

ความกดดันสามารถจัดการกับมันได้ ในมายเซ็ทตั้งแต่ก้าวมาเป็นการเมือง ไม่คิดว่าตัวเก่งดีที่สุด เก่งที่สุดในห้อง แต่คิดว่าตัวเองมีแรงผลักดัน และมีทีมที่ดี และเข้มแข็ง คิดไปในแนวทางเดียวกับเรา และจะประสบความสำเร็จได้

อ่านข่าว โปรไฟล์ "แพทองธาร-ณัฐพงษ์" ผู้นำรัฐบาล ฝ่ายค้านอายุน้อยสุด

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31

พี่สาว-คณะทำงานเข้าวอร์รูมฟังผลโหวต

ก่อนหน้านี้ ช่วงสายที่ผ่านมา ที่อาคารวอยซ์ สเปซ ภายหลังน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเข้ามาประชุมสังเกตการณ์บริเวณภายในอาคารพบว่ามีบุคคลต่างๆ เดินทางมาร่วมติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจ เช่น น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินทางเข้ามาพร้อมกับชื่อดอกไม้ โดยบอกสื่อมวลชนว่ามาทำงาน

จากนั้นเวลา 10.38 น. น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาวของน.ส. แพทองธารก็เดินทางมาถึง โดยไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน และเดินเข้าไปในอาคารทันที

นอกจากนี้ยังมีคณะทำงาน สมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ทยอยเข้ามา รวมถึงนายเสริมศักดิ์พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าว 

"ณัฐพงษ์" อภิปรายก่อนโหวตนายกฯ วอนสภาฯร่วมแก้ รธน. 

เช็กเสียงแตกแถว โหวตเลือก "แพทองธาร" เป็นนายกฯ คนที่ 31

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง