ตร.จับไกด์เถื่อนเวียดนาม พยานคดีฆ่า 6 ศพ

อาชญากรรม
16 ส.ค. 67
16:10
491
Logo Thai PBS
ตร.จับไกด์เถื่อนเวียดนาม พยานคดีฆ่า 6 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจท่องเที่ยวจับไกด์นำเที่ยวชาวเวียดนาม กลางล็อบบี้ของโรงแรมแห่งนึ่งในซอยรางน้ำ เหตุประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่พบว่า เป็น 1 ในพยานคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน กลางโรงแรมหรู เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (16 ส.ค.2567) ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าจับกุมนายฟาน หง็อก หวู ถึงล็อบบี้โรงแรมย่านรางน้ำ หลังเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานร่วมเดือนจนชัดเจนว่า มีการลักลอบทำงานเป็นไกด์นำเที่ยวในไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจแจ้งความผิด3 ข้อหาได้แก่ 1.เข้าข่ายมีความผิดประกอบการธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต , 2.ทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต , และ 3.เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทย ประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานในอาชีพต้องห้าม คือ มัคคุเทศก์หรือผู้นำเที่ยว 

สำหรับนายฟาน ปรากฏตัวในคดีการเสียชีวิตในโรงแรมหรูของชาวเวียดนาม 6 คน เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนายฟานเป็นไกด์นำเที่ยวที่รู้จักกับ 1 ในผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุตำรวจได้เชิญตัวเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน จากนั้นตำรวจก็ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอดเนื่องจากพบว่า มีพฤติกรรมลักลอบทำงานเป็นไกด์นำเที่ยวในไทยให้กับชาวเวียดนาม 

อ่านข่าว : "ไกด์" ระบุ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามสั่งให้ซื้อยาบางชนิด  

ตร.เร่งขยายผลตามตัว "ไทเกอร์" คนซื้อยาให้ไกด์เวียดนาม 

เร่งตรวจรอยนิ้วมือแฝง เทียบ 6 ศพเวียดนาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง