น้ำป่าทะลักหมู่บ้าน 3 ตำบล ในเวียงป่าเป้า เชียงราย เสียหายหนัก เจ็บ 5

ภัยพิบัติ
23 ก.ย. 67
20:24
106
Logo Thai PBS
น้ำป่าทะลักหมู่บ้าน 3 ตำบล ในเวียงป่าเป้า เชียงราย เสียหายหนัก เจ็บ 5
ฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำป่าไหลหลากท่วมหลายหมู่บ้าน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ประชาชนเดือดร้อนกว่า 1,400 หลังคาเรือน ถนนเวียงป่าเป้า-พร้าว ดินถล่มต้นไม้โค่นทับเส้นทาง ต.บ้านโป่ง ขณะที่ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 5 คน

วันนี้ (23 ก.ย.2567) นายพงศ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว นายอำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำทะลักท่วมหลายหมู่บ้าน ว่า จากฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืน ซึ่งกระแสน้ำไหลลงสู่น้ำแม่ลาว ส่วนพื้นที่รับน้ำ ต.ป่างิ้ว ต.บ้านโป่ง ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย 

สำหรับพื้นที่น้ำท่วมหนักสุดขณะนี้ ต.ป่างิ้ว ต.บ้านโป่ง ต.เวียง มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,400 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ อ.เวียงป่าเป้า ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เชิงเขา ซึ่งหมู่บ้านห้วยหินลาดใน ต.บ้านโป่ง น้ำเข้าพื้นที่เมื่อเวลา 10.00 น. แต่ทุกคนได้รับความปลอดภัย แต่มีรถยนต์หลายคันที่ได้รับความเสียหายเนื่องจากเคลื่อนย้ายไม่ทัน ซึ่งตอนนี้น้ำเริ่มลดแล้ว แต่ประชาชนยังอยู่ที่ศูนย์อพยพเพื่อความปลอดภัย 

ส่วนเส้นทางสาย 1150 เชื่อมระหว่าง อ.เวียงป่าเป้า ไป อ.พร้าว เกิดดินถล่มและต้นไม้หักโค่นทับถนนไม่สามารถสัญจรได้โดยได้ประสานกรมทางหลวงเข้ามาดำเนินการเปิดเส้นทางแล้ว

นอกจากนี้ที่หมู่บ้านทรายขาว ที่อยู่ในหุบเขา ต.บ้านโป่ง ซึ่งกู้ภัยได้เข้ายังพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้หมู่บ้านหินลาดใน มีประมาณ 30 หลังคาเรือน และปลูกใกล้กัน การแจ้งเตือนเลยเป็นไปได้ง่าย และในส่วนของอำเภอได้เฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อเตรียมความพร้อมในการแจ้งเตือนประชาชนได้ทันสถานการณ์

นายอำเภอเวียงป่าเป้า ยังระบุว่า พื้นที่รับน้ำคือ พื้นที่ อ.แม่สรวย 

อ่านข่าว :

กรมชลฯ เฝ้าระวังน้ำยม แพร่-สุโขทัย รับมือฝนตกหนักอีกระลอก

พบ 2 ศพน้ำซัดจากขุนตาน "เชียงใหม่" ฝนถล่ม-ปิดน้ำตก

ฝ่าวิกฤต "ถ้ำผาจม" ระดมเครื่องจักรเร่งกู้บ้านจมโคลน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง