อัปเดตไฟไหม้รถบัสครู-นักเรียนมากัน 44 คน สูญหาย 25 คน

อาชญากรรม
1 ต.ค. 67
14:08
23,432
Logo Thai PBS
อัปเดตไฟไหม้รถบัสครู-นักเรียนมากัน 44 คน สูญหาย 25 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คืบหน้าเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า เจ้าหน้าที่ยังคงระดมน้ำฉีดต่อเนื่อง เบื้องต้นมีครู นักเรียน ที่โดยสารมากับคันเกิดเหตุ 44 คน หนีออกมาได้ 19 คน บาดเจ็บ 8 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว ยังค้นหาอีก 25 คน

วันนี้ (1 ต.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรายงานว่า รถบัสเดินทางมาจาก จ.อุทัยธานี เพื่อมาทัศนศึกษาที่ จ.นนทบุรี โดยเดินทางมาทั้งหมด 3 คัน ในจำนวนนี้มี 1 คันเกิดไฟไหม้เป็นรถบัส 2 ชั้น คาดว่ายางระเบิดและเสียดสีกับแท่งแบริเออร์ ประกอบกับด้านล่างมีแก๊สทำให้ไฟลุกลาม

ขณะนี้มีเด็ก ครู ยังหาไม่พบ 25 คน บางส่วนนำส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยจะเร่งติดตามเพื่อสรุปยอดที่ชัดเจน และเคลียร์พื้นที่ใช้มความปลอดภัย เนื่องจากรถบัสมีแก๊สและน้ำมัน จากนั้นจะเก็บกู้ร่างที่ติดค้าง โดยทำผังโครงสร้างรถบัส ตำแหน่งที่นั่ง เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

โดยในจำนวนนี้มีทั้งหมด 44 คน เป็น ครู 6 คน นักเรียน 38 คน ล่าสุดครูออกมาแล้ว 3 คน นักเรียน 16 คน ส่วนอีก 25 คน ยังหาไม่พบ

นายสุริยะ กล่าวว่า เหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสเป็นเรื่องน่าเศร้าสลด เบื้องต้นมีผู้ประสบเหตุทั้งหมด 44 คน เป็นครู 6 คน นักเรียน 38 คน ช่วยครูออกมาได้ 3 คน และนักเรียน 16 คน ส่วนอีก 25 คนยังหาไม่พบ และยังไม่ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต

สำหรับรถบัสคันดังกล่าว ใช้แก๊ส NGV เป็นเชื้อเพลิง ซึ่งกระทรวงคมนาคมต้องพิจารณาต่อไป หากพบว่า มีความเสี่ยงสูงอาจต้องให้ยกเลิกใช้แก๊ส NGV โดยตำรวจยังไม่เข้าไปตรวจสอบภายในรถ ซึ่งต้องรอให้เกิดความปลอดภัยก่อน ป้องกันเหตุระเบิดซ้ำ

นายกฯ เสียใจเหตุไฟไหม้รถบัส พร้อมสั่งเยียวยา

ต่อมาเวลา 13.38 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสที่นำนักเรียนจาก จ.อุทัยธานี เข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ พร้อมระบุว่า ในฐานะแม่ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และในฐานะรัฐบาล ได้สั่งการให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ลงพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ถึงกับมีน้ำตาไหลออกมาด้วยความโศกเศร้า กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะขอตัวผู้สื่อข่าวเดินออกไป

โรงเรียนตั้งศูนย์ประสานงาน รถบัสไฟไหม้ 

เวลา 13.54 น. เฟซบุ๊ก โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โพสต์ประกาศให้ผู้ปกครองทุกคนไปที่โรงเรียน โดยขณะนี้ผู้ว่าฯ จะตั้งศูนย์ประสานงานที่โรงเรียน

ขณะที่ไทยพีบีเอสออนไลน์ติดต่อไปยัง นายอานันท์ เสาวมาลย์ ผอ.โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ทราบว่า กำลังเดินทางไปที่เกิดเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้

ด้าน มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ฝากถึงผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ไปทัศนศึกษาที่ประสบเหตุ หากต้องการความช่วยเหลือ หรือจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โทร. 064-424-4455 และ 090-462-8951

สธ.ส่งทีมดูแลจิตใจผู้บาดเจ็บ-ญาติ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง บริเวณถนนวิภาวดี ส่งผลให้มีทั้งผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ซึ่งตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยตนได้สั่งการให้สาธารณสุข ลงพื้นที่ด่วน เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว

โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้รายงานว่า ทีมสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ช่วยเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว ซึ่งขณะนี้ ได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุแล้ว จำนวน 8 คน แบ่งเป็น ที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต 6 คน และ โรงพยาบาลราชวิถี 2 จำนวน 2 คน

พร้อมกำชับให้ทีมสาธารณสุข ปฏิบัติตามมาตรการช่วยเหลือเวลาเกิดเหตุแบบเคร่งครัด คือ
1.ส่งทีมเข้าช่วยเหลือรักษาพยาบาลเบื้องต้น
2.เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บไปรักษาต่อยังโรงพยาบาล
3.ดูแลจิตใจผู้บาดเจ็บ และญาติของผู้เสียชีวิต

รรท.ผบ.ตร.สั่งช่วยเหลือเต็มที่

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสนักเรียน พร้อมสั่งการด่วนให้ตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่เหตุเพลิงไหม้รถบัส 

โดยในพื้นที่ พ.ต.อ.กานตภณ วรรณณา ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ประสานหน่วยงานและสนับสนุนในการดับเพลิง ตลอดจนอำนวยความสะดวกและดูแลการจราจร โดยมีการปิดถนนวิภาวดีรังสิตคู่ขนานถาวร ทั้งช่องเลนด่วน และเลนปกติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำงานในจุดเกิดเหตุ ขอให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้จะได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ล่าสุด พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เดินทางลงพื้นที่ เพื่อร่วมตรวจสอบเหตุดังกล่าว และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเป็นการด่วนแล้ว 

อ่านข่าว :

ใครบ้าง 27 ดารา-อินฟลูเอนเซอร์ไลฟ์ขายทอง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"

คุม "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ส่งศาลฝากขัง 1 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง