บุกค้นบ้าน - บริษัท เครือข่าย "แม่ตั๊ก" ยึดทรัพย์สิน - รถหรูเพิ่ม

อาชญากรรม
8 ต.ค. 67
13:30
0
Logo Thai PBS
 บุกค้นบ้าน - บริษัท เครือข่าย "แม่ตั๊ก" ยึดทรัพย์สิน - รถหรูเพิ่ม
กลุ่มผู้เสียหายคดีซื้อทองออนไลน์ รวมตัวทวงถามความคืบหน้าทางคดีกับตำรวจ ปคบ. ขณะที่ตำรวจยืนยัน การสืบสวนไปตามขั้นตอน และเร่งสรุปสำนวนให้ทันกำหนดฝากขังภายในวันที่ 2 พ.ย.นี้

วันนี้ (8 ต.ค.2567) กลุ่มผู้เสียหายคดีซื้อทอง "แม่ตั๊ก" หรือ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร เข้าทวงถามความคืบหน้ากับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ถึงกระบวนการทำคดี และตรวจสอบเส้นทางการเงิน เส้นทางทรัพย์สินของ น.ส.กรกนก รวมทั้งบุคคลที่อยู่เบื้องหลังที่อาจเข้ามาแทรกแซงคดี ทำให้ผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรม

กลุ่มผู้เสียหายทวงถามความคืบคดี จี้ ตร.ตรวจเส้นเงิน

หนึ่งในผู้เสียหาย มองว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายได้รับข้อมูลและรายละเอียดจากสื่อมากกว่าจากตำรวจ ทำให้เกรงว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้า ผู้เสียหายจึงได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด มาส่งมอบให้ตำรวจในวันนี้

ด้าน พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. ได้ชี้แจงกับผู้เสียหายว่า ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ มีการสอบสวนพยานในทุกมิติ และจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาภายในวันที่ 2 พ.ย.นี้ อย่างแน่นอน ซึ่งหากไม่เป็นไปตามขั้นตอน พนักงานสอบสวนก็จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157

ทั้งนี้หากประชาชนมีหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถนำมามอบให้ตำรวจได้ และหากผู้เสียหายคนใดไม่มาแจ้งความภายในกรอบระยะเวลา และมาแจ้งความภายหลัง ตำรวจก็สามารถตั้งเป็นคดีใหม่ได้ ขอให้ผู้เสียหายไม่ต้องกังวล

ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกกลุ่มคนสนิทของ น.ส.กรกนก ทั้ง เจ๊นุช, เมียหรั่ง และ ซ้อขวัญ ให้มาพบภายในสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่มีบุคคลใดประสานติดต่อจะมาพบ ส่วน "กระเป๋า" คนสนิทอีกคนของน.ส.กรกนก ยังไม่ได้มีการออกหมายเรียก แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนจะดำเนินคดีไม่ละเว้น ส่วนที่ผู้เสียหายตั้งข้อสงสัยว่ามีกลุ่มนายทุนจีนเทา หรือกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น ยืนยันว่ายังไม่พบ

พ.ต.ท.ปริญญา ยืนยันว่า ตำรวจดำเนินการต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนเพราะต้องรวบรวมพยานหลักฐานในทุกมิติ และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้เสียหายคนอื่น ๆ สามารถเข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจท้องที่ทั่วประเทศ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ บก.ปคบ. เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งให้รวมสำนวนมาไว้ที่ บก.ปคบ.แล้ว แต่ขอให้พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ส่งสำนวนมารวมภายในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เพื่อให้ทันส่งฟ้องผู้ต้องหาภายในวันที่ 2 พ.ย.

ภาพ : ตำรวจสอบสวนกลาง

ภาพ : ตำรวจสอบสวนกลาง

ภาพ : ตำรวจสอบสวนกลาง

ขณะที่ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายศาลลุยค้นบ้าน, บริษัท เครือข่ายแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ ยึดทรัพย์สินเพิ่มเพียบ พร้อมภาพรถซุปเปอร์คาร์ รถยนต์แลมโบกินี่  

อ่านข่าว : ใครบ้าง 27 ดารา-อินฟลูเอนเซอร์ไลฟ์ขายทอง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"

ดรามา! ปมช้างจมน้ำตาย-ช้างเลี้ยงคน-คนเลี้ยงช้าง

“ทองคำ”ลบ 100 บาท “รูปพรรณ”ขายออก 42,350 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง