ชมสด

คุมตัว "บอสพอล" ส่งศาลฝากขัง ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
18 ต.ค. 67
09:34
445
Logo Thai PBS
คุมตัว "บอสพอล" ส่งศาลฝากขัง ค้านประกันตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัว "บอสพอล" ส่งศาลฝากขัง ค้านประกันตัว ชี้สอบเข้มตลอด 48 ชั่วโมง ยังต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม ผู้เสียหายยังแห่ยื่นวันละ 300-400 คน ส่วนบุคคลอื่นที่โยงดิไอคอนยังอยู่ในกระบวนการ

วันนี้ (18 ต.ค.2567) เมื่อเวลา 09.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ควบคุมนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังจากควบคุมตัวและมีการสอบสวนตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

จากการสังเกต พบว่านายวรัตน์พล แต่งตัวมิดชิด สวมเสื้อยืดสีเขียว ใส่แมสก์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อใด ซึ่งเบื้องต้นทนายระบุว่าไม่ได้เครียดอะไร โดยทันทีที่ควบคุมตัวออกมา ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถทันที โดยรถดังกล่าวมีรถนำขบวน 1 คันและปิดท้ายขบวน 1 คัน

อ่านข่าว คุม 17 ผู้ต้องหาดิไอคอน" ขอฝากขังศาล เหลือบอสพอลยังสอบไม่เสร็จ 

สำหรับคำร้องฝากขัง พนักงานสอบสวนบรรยายพฤติการณ์ทางคดีของผู้ต้องหาและแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนยื่นคัดค้านการประกันตัว ให้เหตุผลว่าเป็นการร่วมกันกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นกลุ่มขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ

คดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างทั่วราชอาณาจักร มีผู้เสียหายจำนวนมาก จำนวนทุนทรัพย์สูงและเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี แล้วเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน เหมือนที่ยื่นคัดค้านประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 คนที่ได้ฝากขังไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว พปชร.ขับ "สามารถ" พ้นรองโฆษก ปมคลิปเสียง "ดิไอคอน"

ผู้เสียหายร้อง CIB วันละ 300-400 คน 

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องจากบอสพอล มีประเด็นที่ต้องสอบปากคำหลายประเด็นและเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมาสอบปากคำจนถึงเวลา 20.00 น. เมื่อสอบเสร็จเรียบร้อยจึงควบคุมตัวไว้ก่อน เพื่อจะนำไปฝากขังในช่วงเช้านี้ หลังจากนี้ผู้ต้องหาจะอยู่ในอำนาจศาล  

โดยทางตำรวจไม่ได้หวังพึ่งเพียงคำให้การจากผู้ต้องหาอย่างเดียว แต่จะต้องอาศัยพยานเอกสารและคำให้การของผู้เสียหายประกอบสำนวน หลังจากนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องสืบสวนเพิ่มเติม เพราะยังมีผู้เสียหายทยอยเข้ามาเรื่อย ๆ 

การสอบสวนไม่รีบร้อน ทุกอย่างอยู่ที่พยานหลักฐานและ ผบ.ตร.กำชับว่าต้องทำอย่างรอบคอบ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ตำรวจคุมตัว

ตำรวจคุมตัว

ตำรวจคุมตัว "บอสพอล" ถึงศาลอาญา ไม่มีการขอยื่นประกันตัว จึงส่งเข้าเรือนจำ

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติม การหาพยานหลักฐาน รวมทั้งยังมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนเฉลี่ยวันละ 300-400 คน มีการจัดพนักงานสอบสวนร่วมสอบปากคำกว่า 100 นาย จึงอยากให้กระจายการแจ้งความที่ สภ.ทั่วประเทศ 

เบื้องต้นมีการคัดค้านการประกันตัวเหมือนผู้ต้องหาคนอื่น ส่วนประเด็นอื่น ๆ ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง

ส่วนการขยายผลไปถึงนักการเมืองหรือข้าราชการสีกากีอื่นที่มีความเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ตัวเองไม่ขอลงรายละเอียด อยู่ในขั้นตอนดำเนินการทั้งหมดที่เป็นไปอย่างละเอียดรอบคอบ

อ่านข่าว“ทนายบอสพอล” ระบุอาจไม่ยื่นประกัน หลังศาลไม่อนุญาต 3 บอสดารา

ส่งตัว "บอสพอล" เข้าเรือนจำ

ต่อมา 11.45 น. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์นำรถตู้คุมขังผู้ต้องหาบอสพอล ส่งฝากขังที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากทนายความ ระบุว่า ไม่ได้ขอยื่นประกันตัวในชั้นศาลในวันนี้ และไม่พบว่ามีญาติของผู้ต้องหาเดินทางมา มีเพียงทนายความเดินทางมาเพื่อแต่งตั้งทนายความ

อ่านข่าวอื่นๆ

DSI ค้นระบบหลังบ้าน "ดิไอคอนกรุ๊ป" เตรียมดึงข้อมูลสอบสวนเพิ่ม

กมธ.ศาสนายังไม่ถกปม "ว.วชิรเมธี" เทศนาทีมดิไอคอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง