ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

จ.นราธิวาส คุมเข้มความปลอดภัย หลัง "คดีตากใบ" ใกล้หมดอายุความ

ภูมิภาค
25 ต.ค. 67
06:42
3
Logo Thai PBS
จ.นราธิวาส คุมเข้มความปลอดภัย หลัง "คดีตากใบ" ใกล้หมดอายุความ
กำลัง 3 ฝ่ายคุมเข้ม จ.นราธิวาส หวั่นเหตุป่วนใกล้ครบรอบเหตุการณ์ตากใบ ท่ามกลางการรายงานแจ้งเตือนเพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จ.นราธิวาส ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง

จากกรณีใกล้วันครบรอบเหตุการณ์สลายการชุมชนหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ประกอบกับอายุความผู้ที่ถูกออกหมายจับในเหตุการณ์ดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ซึ่งอาจมีการสร้างสถานการณ์ได้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจึงวางกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่น กองกำลัง 3 ฝ่าย ได้สนธิกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตั้งแต่จุดตรวจต่าง ๆ รอบอำเภอเมืองนราธิวาส โดยเฉพาะจุดตรวจหลักบ้านปลักปลา ต.โฆษิต อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจเน้นตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์อย่างละเอียดทุกคัน ตรวจเอกสารการครองรถเพื่อป้องกันรถที่ถูกโจรกรรมเพื่อใช้ในการก่อเหตุ

ขณะเดียวกันมีการลาดตระเวนเดินเท้าในเขตเทศบาลเมือง ตามตลาดสด ร้านค้า เพื่อดูแลความปลอดภัยและเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยทุกจุด โดยเป็นการเฝ้าระวังการฉวยโอกาสเพื่อก่อเหตุรุนแรง

ขณะเดียวกันมีการรายงานแจ้งเตือนเพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จ.นราธิวาส ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับแจ้งประชาสัมพันธ์ประชาชนหากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

"เบตง" คุมเข้มก่อนหมดอายุความคดีตากใบ

เช่นเดียวกับ จ.ยะลา พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งตรวจสอบ ตรวจค้น บุคคลต้องสงสัยที่เดินทางเข้า-ออก พื้นที่ อ.เบตง และด่านพรมแดนไทย – มาเลเซีย ในช่วงก่อนคดีสลายการชุมนุมตากใบหมดอายุความในเวลา 24.00 น.วันศุกร์ที่ 25 ต.ค.นี้

โดยสั่งการให้ตำรวจตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เน้นย้ำให้ออกตรวจพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ และจัดชุดลาดตระเวน และประสานความร่วมมือกับตำรวจและฝ่ายปกครอง กำลังภาคประชาชน ช่วยกันตรวจเข้มแบบเต็มระบบในช่วงนี้

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์แห่งความเจ็บปวด "ตากใบ" กับ 85 ชีวิตที่ไร้คนรับผิดชอบ 

ตัวแทนสหประชาชาติหวั่น "คดีตากใบ" สูญเปล่าเมื่ออายุความขาด 

"ตากใบ" กระบวนการยุติธรรมที่สูญหาย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง