เจ้าหน้าที่เร่งย้ายผู้ป่วยหนีน้ำท่วมโรงพยาบาลบ้านแพรก

ภูมิภาค
27 ก.ย. 54
01:01
23
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งย้ายผู้ป่วยหนีน้ำท่วมโรงพยาบาลบ้านแพรก

เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลบ้านแพรก อ.บ้านแพรก จพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังน้ำจากแม่น้ำลพบุรีที่เอ่อล้นตลิ่งได้ไหลเข้าท่วมโรงพยาบาล

  

<"">
 
<"">

เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังระดับน้ำที่ท่วมขังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและไหลเข้าท่วมบริเวณพื้นชั้นล่างของโรงพยาบาล โดยเฉพาะถนนทางเข้าโรงพยาบาลมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ด้าน พญ.ปิยธิดา พูนพัฒนปรีดา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพรก เปิดเผยว่าไม่เคยคิดมาก่อนว่าโรงพยาบาลจะถูกน้ำท่วม เนื่องจากในปีที่น้ำท่วมหนักอย่าง ปี 2538 น้ำก็ยังไม่ท่วมถึงตัวโรงพยาบาลมากขนาดนี้

ขณะที่ระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ต้องเร่งขนย้ายผู้ป่วยไปไว้ในที่ปลอดภัย โดยผู้ป่วยหนักจำนวนหนึ่งได้ย้ายไปอยู่ที่โรงพยาบาลลพบุรี ส่วนผู้ป่วยอีก 7 คนที่อยู่ที่โรงพยาบาล ขณะนี้ปลอดภัยดี เนื่องจากอยู่ในอาคารสูง และทางโรงพยาบาลได้พยายามทำแนวป้องกันน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้ามามากขึ้น ส่วนการรักษาผู้ป่วยนอกนั้นยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ได้ย้ายไปตั้งหน่วยของโรงพยาบาลบ้านแพรกบนถนนแทน

ด้านนายวิทยา บูรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้อีก 50 เซนติเมตร จะย้ายผู้ป่วยทั้งหมดไปไว้ที่โรงพยาบาลอื่น เพราะอาจเกิดอันตรายกับผู้ป่วยได้ และอาจต้องใช้ที่ทำการอำเภอบ้านแพรกเป็นที่ทำการของโรงพยาบาลชั่วคราว พร้อมกันนี้ก็ได้ขอกำลังทหารจากจังหวัดลพบุรี เข้ามาช่วยเหลือในการเสริมกระสอบทราย เพื่อ ป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าไปในโรงพยาบาลอีก

ส่วนพื้นที่รอบนอกโรงพยาบาลนั้นถนนสายอยุธยา ไปอำเภอมหาราช อำเภอบ้านแพรกจนถึงลพบุรี ขณะนี้ถูกน้ำท่วมตลอดสาย บางจุดน้ำท่วมสูงมาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขณะที่บ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำลพบุรีก็อยู่น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง