ไทยเฉือนชนะเกาหลีใต้ 1-0 ศึกฟุตบอลเยาวชน 19 ปี

กีฬา
1 พ.ย. 54
03:15
27
Logo Thai PBS
ไทยเฉือนชนะเกาหลีใต้ 1-0 ศึกฟุตบอลเยาวชน 19 ปี

นักเตะไทยชุดลุยศึกฟุตบอลเยาวชน 19 ปี รอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียเป็นพลิกเอาชนะเกาหลีใต้ 1-0

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 19 ปี รอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย ที่สนามเทพหัสดินทร์ในกลุ่ม อี ทีมไทย เปิดสนามพบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งในรอบนี้จะแข่งแบบพบกันหมดทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่มจะได้สิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียทันที ครึ่งแรกเกาหลีใต้บีบให้นักเตะไทยเล่นยากต้องยิงนอกกรอบ จนทำอะไรไม่ถนัดจบครึ่งแรกเสมอ 0-0ส่วนครึ่งหลัง ชนาธิป สงกระสิน เกือบทำประตูให้ทีมไทยขึ้นนำในนาที 50 จากนั้นอีก 7 นาที ชนาธิป จ่ายให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงไกลให้ไทยขึ้นนำ 1-0 แม้เกาหลีใต้จะเล่นเกมเร็วแต่ยังจนรักษาสกอร์นี้เอาไว้ได้ จบเกมไทยชนะเกาหลีใต้ 1-0 เก็บ 3 แต้มแรก
 
หลังเกมนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เข้ามาชมเกมในนัดนี้และเคยประกาศว่าหากทีมไทยสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียได้จะมอบเงินอัดฉีดให้ 1 ล้านบาท นั้นได้กล่าวชื่นชมนักเตะ สภาพร่างกายที่ฟิตพร้อมสมบูรณ์เต็มที่ ขณะที่วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทยชื่นชมนักเตะชุดนี้ และประทับใจฟอร์มนักเตะเยาวชนไทยหลายคนไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สงกระสิน , อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม , จตุรงค์ พิมพ์กุล ซึ่งในอนาคตหากฟอร์มยังดีอาจจะเรียกมาติดทีมชาติได้
 
ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ญี่ปุ่นถล่มกวมไปถึง 26-0 และนัดต่อไปไทยจะเจอไต้หวัน ในวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ที่สนามเทพหัสดินทร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง