โอลิมปิกไทยหวั่นผลงานลอนดอนเกมส์ไม่ตามเป้า

กีฬา
16 ธ.ค. 54
12:23
11
Logo Thai PBS
โอลิมปิกไทยหวั่นผลงานลอนดอนเกมส์ไม่ตามเป้า

ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทยแสดงความเป็นห่วงผลงานนักกีฬาไทยในลอนดอนเกมส์ 2012 ขณะที่บอร์ดไอโอซี ประจำประเทศไทยเผยปี 2016 อาจมีการตัดชนิดกีฬาที่มีปัญหาภายในสหพันธ์ ออกจากการแข่งขันโอลิมปิก

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิก โดยมีวาระสำคัญคือความคืบหน้ากีฬาโอลิมปิก 2012 ของนักกีฬาไทย ซึ่งขณะนี้ได้โควต้าแล้ว 19 ที่นั่ง โดยประธานโอลิมปิกไทย เปิดเผยว่า ลอนดอนเกมส์ถือเป็นงานที่หนักมาก จึงอยากให้แต่ละสมาคมเตรียมทีมให้ดีโดยเฉพาะกีฬาความหวังอย่างมวยสากลสมัครเล่น และยกน้ำหนัก ซึ่งพล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยยอมรับว่า ในปัจจุบันมีหลายชาติที่พัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงยังไม่กล้าประเมินเหรียญทองในลอนดอนเกมส์

ขณะที่ ผศ.ณัฐ อินทรปาณ คณะกรรมโอลิมปิกสากล ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อกระตุ้นให้แต่ละสหพันธ์กีฬานานาชาติ ทำงานอย่างโปร่งใส ต่อไปจะมีคัดเอาชนิดกีฬาที่ปัญหาภายในสหพันธ์ออกจากการแข่งขันโอลิมปิก โดยจะเริ่มพิจารณาในโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งจะทำให้โอลิมปิกเหลือชนิดกีฬาในการแข่งขันเพียง 25 ชนิด จาก 28 ชนิด และอาจมีการบรรจุชนิดกีฬาอื่นเข้าไปแทน

คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยจะจัดการประชุมอีกครั้งในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ โดยกำหนดให้มีการเสวนาเรื่อง "เสียงสะท้อนจากซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย" ในเวลา 15.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง