สตช.จัด 3 โซน กทม.ดูแลปลอดภัยปีใหม่

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 54
09:59
10
Logo Thai PBS
สตช.จัด 3 โซน กทม.ดูแลปลอดภัยปีใหม่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติแบ่ง 3 โซนพื้นที่ กทม. เฝ้าระวังความปลอดภัยช่วงปีใหม่ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์

กองบัญชาการตำรวจนครบาลแบ่งพื้นที่เฝ้าระวังในเขตกรุงเทพมหานครเป็น 3 ระดับ คือ พื้นที่สาธารณะทั่วไป , พื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ หรือ พื้นที่เชิงสัญลักษณ์ ได้แก่ แหล่งที่ประชาชนรวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น สถานีขนส่ง , และพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษอย่างยิ่ง ได้แก่พื้นที่เขตพระราชฐาน และลานกิจกรรม รวมถึงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จุดจัดงานบางกอก เคาท์ดาวน์ 2012 ซึ่งจะมีประชาชนเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ให้เฝ้าระวังอีก 10 จุด ที่เคยเกิดเหตุระเบิด เพื่อเป็นกรณีศึกษาและจัดวางกำลังดูแลความปลอดภัย

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุด้วยว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความกังวลในเรื่องของการสร้างสถานการณ์จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี จึงได้สั่งการให้ตำรวจสันติบาลจับตาและติดตามพฤติกรรมความเคลื่อนไหวกลุ่มที่เคยมีแผนประทุษกรรม หรือ พวกหัวรุนแรงทางการเมือง รวมถึงประสานงานทางภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ให้เพิ่มกล้องวงจรปิดในจุดอับต่าง ๆ และร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ สนับสนุนการตรวจตราจุดต่างๆ เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง