"ไทยพีบีเอส" จัดสมัชชาชาติฯสะท้อนปัญหา-ความต้องการในสื่อสาธารณะ

สังคม
26 ก.พ. 55
11:26
19
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" จัดสมัชชาชาติฯสะท้อนปัญหา-ความต้องการในสื่อสาธารณะ

สภาผู้ชม และผู้ฟังรายการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจากทั่วประเทศกว่า 500 คน ร่วมจัดงานสมัชชาชาติ เครือข่าย ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบ ในทีวีสื่อสาธารณะที่คนไทยทุกคนควรมีส่วนร่วม เพื่อสะท้อนปัญหาและความต้องการของประชาชนทั่วประเทศ

สภาผู้ชม และผู้ฟังรายการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจากทั่วประเทศกว่า 500 คน ร่วมจัดงานสมัชชาชาติ เครือข่าย ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบ ในทีวีสื่อสาธารณะที่คนไทยทุกคนควรมีส่วนร่วม โดยหัวข้อหลักๆ ที่สภาผู้ชม และผู้ฟังรายการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสร่วมแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ประกอบไปด้วย การพัฒนาผังรายการ การพัฒนาศักยภาพผู้ชมผู้ฟัง บทบาทของไทยพีบีเอสนอกเหนือจากหน้าจอ การตอบสนองของไทยพีบีเอสในประเด็นภูมิภาค และการตอบสนองของไทยพีบีเอสในประเด็นเฉพาะ หลายคนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นหลากหลายเพื่อนำไปสู่กระบวนการรวมความคิดที่สะท้อนถึงปัญหาและความต้องการของประชาชนทั่วประเทศ

จากการแลกเปลี่ยนของสภาผู้ชม และผู้ฟังรายการความคิดเห็นส่วนใหญ่ต้องการให้ไทยพีบีเอสปรับผังรายการให้มีระยะเวลาที่เหมาะสม เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น ส่วนรายการที่เป็นประโยชน์ควรมีการฉายซ้ำ สนับสนุนให้มีภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศโดยเน้นเนื้อหาสาระเป็นประโยชน์ และสิ่งสำคัญต้องพัฒนารายการข่าวให้มีความเจาะลึก โดดเด่น น่าเชื่อถือ ทันต่อเหตุการณ์

ภายในงานยังจัดเวทีวัฒนธรรมมีการแสดงแต่ละภาค รวมทั้งจัดนิทรรศการของรายการต่างๆ เช่น รายการภัตตาคารบ้านทุ่ง กินอยู่คือ ขนมไทยอะไรเอ่ย คุยกับแพะ รวมทั้งสถานีประชาชนที่ได้เชิญสำหนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักงานประกันสังคมมาให้ควมรู้และคำแนะนำกับผู้มาร่วมงานอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง