"ไทยพีบีเอส" จัดกิจกรรมสานพลังคน ส.ส.ท.รุ่น 3 บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ที่ จ.สมุทรสาคร

สังคม
28 ก.พ. 55
11:14
16
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" จัดกิจกรรมสานพลังคน ส.ส.ท.รุ่น 3 บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ที่ จ.สมุทรสาคร

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจัดกิจกรรมสานพลังคน ส.ส.ท. สู่องค์กรสื่อสาธารณะ รุ่นที่ 3 ลงพื้นที่ช่วยกำจัดวัชพืชในลำคลอง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเรียนรู้งานจิตสาธารณะร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็นสื่อสาธารณะที่มีบทบาทสร้างสังคมที่มีคุณภาพและคุณธรรม

พนักงานองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทยและเจ้าหน้าที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสราว 80 คน ร่วมกับชาวอำเภอบ้านแพ้ว กำจัดผักตบชวา ในคลองเจ็ดริ้ว บริเวณวัดเจ็ดริ้ว อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเปิดร่องน้ำช่วยให้ระบายน้ำสะดวกขึ้น เนื่องจากคลองเจ็ดริ้วแห่งนี้เป็นคลองต้นน้ำ ที่เชื่อมต่อสู่ลำน้ำสาขา อย่างคลองจินดา คลองดำเนินสะดวก และคลองคันพนัง ก่อนจะขุดลอกคูคลอง เพื่อเตรียมใช้เป็นทางผลักน้ำลงสู่อ่าวไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางตั้งรับมืออุทกภัยในปีนี้  สำหรับชาวส.ส.ท.ที่ร่วมกิจกรรม มองว่าการทำหน้าที่เป็นสื่อสาธารณะ นอกจากการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาชุมชน ทำให้เกิดความภาคภูมิใจในบทบาท และเชื่อมความสัมพันธ์ของคนในองค์กรให้เป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น

ขณะที่ชาวอำเภอบ้านแพ้วบอกว่าชุมชนพยายามพึ่งตนเองในการป้องกันน้ำท่วม โดยอาศัยวิถีชุมชน และครั้งนี้รู้สึกดีใจที่ได้เรียนรู้และทำงานร่วมกันกับตัวแทนของสถานทีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส  โดยในช่วงเช้าผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมปฐมนิเทศน์ และกิจกรรมละลายพฤติกรรม ที่สำนักงานใหญ่ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนจะเดินทางสู่วัดเจ็ดริ้ว อำเภอบ้านแพ้ว เพื่อถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดเจ็ดริ้ว ก่อนจะเข้าสู่กิจกรรมสาธารณะ

สำหรับกิจกรรมสานพลังคนส.ส.ท. สู่องค์กรสาธารณะ จะจัดขึ้น 5 รุ่น รุ่นละ 2 วัน 1 คืน โดยครั้งนี้คือรุ่นที่ 3  หลังจากนี้ผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมดจะเดินทางไปที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อทำกิจกรรมสานสัมพันธ์และเรียนรู้บทบาทขององค์กรสื่อสาธารณะร่วมกันต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง