ตร.นราธิวาส คาดมือวางระเบิดรถทหารเป็นกลุ่มของ นายรอแปอิง

ภูมิภาค
8 มี.ค. 55
15:29
18
Logo Thai PBS
ตร.นราธิวาส คาดมือวางระเบิดรถทหารเป็นกลุ่มของ นายรอแปอิง

นักศึกษาในจังหวัดยะลา แถลงการณ์ประนามทหารที่ละเมิดทางเพศหญิงสาวในจังหวัดชายแดนใต้ ขณะที่ตำรวจอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสสันนิฐานว่า ผู้ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ทำให้ทหารเสียชีวิต 4 นาย น่าจะเป็นกระทำของกลุ่มที่มีนายรอแปอิง อุเซ็ง เป็นแกนนำ

ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่บ้านยะบะ ตำบลรือเสาะ ในรัศมี 2 กิโลเมตร ใกล้กับจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ทำให้ทหารเสียชีวิต 4 นายและรับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย จากการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 6 หลัง เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย

พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มของ นายรอแปอิง อุเซ็ง ที่เคยก่อเหตุขว้างระเบิดใส่ร้านน้ำชา ในพื้นที่ตำบลรือเสาะ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน

ส่วนทหารที่เสียชีวิตทั้ง 4 นาย ครอบครัว ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทหาร ร่วมกันประกอบพิธีรดน้ำศพ ที่วัดสุวรรณากร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ก่อนจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ภูมิลำเนาในต่อไป ส่วน พลฯ สุริยะ จะชาลี ที่บาดเจ็บขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย.

ขณะที่นักศึกษาในจังหวัดยะลาหลายร้อยคน เขียนข้อความซึ่งเนื้อหาระบุถึง การกระทำของทหารที่ละเมิดทางเพศหญิงสาวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นักศึกษากลุ่มนี้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง