"นันทนา" ได้โควต้าโอลิมปิกติดต่อกันสมัยที่ 4

กีฬา
1 พ.ค. 55
13:06
14
Logo Thai PBS
"นันทนา" ได้โควต้าโอลิมปิกติดต่อกันสมัยที่ 4

นันทนา คำวงศ์ ตั้งความหวังว่าจะต้องผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ให้ได้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ลอนดอน หลังจากที่ได้โควต้าไปโอลิมปิก เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

หลังจากที่ นันทนา คำวงศ์ หรือ แป๋ว นักกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสมากประสบการณ์ ประสบความสำเร็จได้โควต้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 หรือ ลอนดอน เกมส์ ในช่วงกลางปีนี้ ล่าสุด นันทนา ได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวการแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิสรายการไทยแลนด์ จูเนียร์ แอนด์ คาเด็ท โอเพ่นว่า การแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้จะต้องกับคู่แข่งขันที่ยากแน่นอน โดยตอนนี้เบื้องต้นได้วางแผนกับสมาคมว่าจะต้องขอผ่านรอบแรกให้ได้ก่อน จากนั้นจึงจะวางแผนกันไปทีละรอบ ซึ่งส่วนตัวไม่อยากจะตั้งความหวังมาก เพราะจะเป็นการกดดันตนเอง โดยนันทนา เคยได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิก มาแล้ว 3 ครั้งที่ ซิดนี่ย์, เอเธนส์, และ ปักกิ่ง

ขณะที่นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิ้ลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในรอบคัดเลือก นันทนาเจอแต่คู่ต่อสู้ที่หนักๆ ไม่ว่าจะเป็นจากทั้งเกาหลีใต้ และฮ่องกง รวมไปถึงนักกีฬาย้ายสัญชาติของสิงคโปร์ แต่นันทนาสามารถผ่านมาได้ ถือว่าเป็นความสำเร็จสูงสุดของสมาคม นอกจากนี้สมาคม ยังหวังอีก 1 โควต้าไปโอลิมปิก จาก อนิศรา เมืองสุข ในการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ประเทศกาต้าร์ เดือนหน้า

ส่วนการแข่งขันรายการไทยแลนด์ จูเนียร์ แอนด์ คาเด็ท โอเพ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 9 พฤษภาคม นี้ ที่เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี มีนักกีฬาเยาวชนจาก 10 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง