พายุฝนกระหน่ำออสเตรเลีย กระแสไฟฟ้าดับกระทบประชาชน 25,000 หลังคาเรือน

ต่างประเทศ
6 มิ.ย. 55
10:04
26
Logo Thai PBS
พายุฝนกระหน่ำออสเตรเลีย กระแสไฟฟ้าดับกระทบประชาชน 25,000 หลังคาเรือน

ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เผชิญกับสภาพอากาศรุนแรง โดยที่นิวซีแลนด์มีหิมะตกหนัก ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายจุด และต้องยกเลิกเที่ยวบิน ส่วนที่ออสเตรเลียเผชิญกับพายุฝนและลมกระโชกแรง สร้างความเสียหายทั้งรัฐนิวเซาธ์เวลส์และวิคตอเรีย

พายุฝนและลมกระโชกแรงทำให้บ้านเรือนในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ของออสเตรเลียไฟฟ้าดับกว่า 25,000 หลังคาเรือน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถซ่อมแซมและจ่ายกระแสไฟฟ้าได้อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บ้านเรือนประชาชนทั่วนครซิดนีย์ ได้รับความเสียหายจากแรงลม และมีรายงานต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นกระแสลมแรงทำให้ต้องยกเลิกบริการเรือเฟอร์รี่ ขณะที่ชายฝั่งถูกชะลงไปบางส่วนเพราะคลื่นสูงกระแทกเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่เมืองไบน์สเดล ในรัฐวิคตอเรีย ยังจมอยู่ใต้น้ำ ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องตระเวนพักอาศัยในสถานบันเทิงเพื่อหาที่อยู่ในช่วงเวลากลางคืน หลังจากยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านเรือนได้เนื่องจากเหตุน้ำท่วม แต่สำหรับที่ประเทศนิวซีแลนด์ พื้นที่เกาะใต้เผชิญกับหิมะตกหนักปกคลุมทั่วเกาะ ทางการต้องสั่งปิดถนน และต้องยกเลิกเที่ยวบินรวมทั้งบริการรถโดยสาร เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้เพียงแค่ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานเหตุรถชนอย่างน้อย 13ครั้ง ลมหนาวที่เกิดขึ้นยังทำให้ต้องปิดโรงเรียนทั่วเกาะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง