ดีเอสไอชี้กทม.ต่อสัญญาบีทีเอสมีแนวโน้มสัญญาไม่สมบูรณ์

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 55
09:21
25
Logo Thai PBS
ดีเอสไอชี้กทม.ต่อสัญญาบีทีเอสมีแนวโน้มสัญญาไม่สมบูรณ์

ดีเอสไอ ส่งหนังสือถึง กทม., กรุงเทพธนาคม และบีทีเอส ให้ส่งหลักฐานโต้แย้ง หลังพรรคเพื่อไทยขอให้ตรวจสอบกรณี กทม.ต่อสัญญาการให้บริการแก่บีทีเอส ขณะที่การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สัญญาที่ทำขึ้นมีแนวโน้มไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยกรณีพรรคเพื่อไทย ร้องต่อดีเอสไอ ให้ตรวจสอบการลงนามของกรุงเทพมหานคร ในการต่อสัญญาการให้บริการเดินรถ และซ่อมบำรุงโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ระหว่าง บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) และบริษัท กรุงเทพธนาคมว่า กระทรวงมหาดไทย ได้ส่งหนังสือตอบกลับมายัง ดีเอสไอ แล้ว โดยระบุว่า อำนาจในการทำสัญญาต่างๆ เป็นของ รมว.มหาดไทย ตามประกาศของคณะปฏิวัติปี 2515 ดังนั้น ดีเอสไอ จึงได้พิจารณา และมีมติให้ส่งหนังสือถึง 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ กรุงเทพมหานคร, บริษัท กรุงเทพธนาคม และบีทีเอส ให้มาชี้แจง และส่งพยานหลักฐานโต้แย้งมายังดีเอสไอ ภายในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

นายธาริต ยังกล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า การดำเนินการของกทม. มีแนวโน้มไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะมีผลให้สัญญาไม่สมบูรณ์ ทั้งนี้จะนำเรื่องดังกล่าว เข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ในวันที่ 27 มิ.ย. นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง