วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มุ่งมั่นเอาชนะ "ญี่ปุ่น" ศึก"วอลเลย์บอล เวิลด์ กรังปรีซ์"

กีฬา
17 มิ.ย. 55
08:36
11
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มุ่งมั่นเอาชนะ "ญี่ปุ่น"  ศึก"วอลเลย์บอล เวิลด์ กรังปรีซ์"

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเตรียมพบกับญี่ปุ่น ทีมที่ดับฝันการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2012 โดยนักกีฬาทุกคนยืนยันว่า จะพยายามเล่นให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้

 หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะโดมินิกัน ทีมอันดับ 9 ของโลก และเป็นทีมที่ได้สิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกได้อย่างงดงาม 3-0 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 นัดที่ 2 เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) ในช่วงบ่ายวันนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันนัดสำคัญที่จะต้องพบกับญี่ปุ่น เจ้าภาพ ซึ่งเป็นทีมที่ดับความฝันของไทยในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกเมื่อปลายเดือนที่แล้วไปอย่างไม่น่าเชื่อ โดยนักกีฬาทุกคนต่างบอกว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้กับคนไทย รวมไปถึงแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกให้เห็นว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสามารถต่อกรได้กับทุกทีม และการตกรอบคัดเลือกโอลิมปิกของไทยไปอย่างเหลือเชื่อในนัดสุดท้ายเกิดขึ้นจากปัจจัยอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสามารถของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยแต่อย่างใด

ขณะที่โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนก็บอกว่า จะพยายามศึกษาการเล่นของญี่ปุ่นให้ละเอียดที่สุด เพื่อช่วยให้คำแนะนำกับนักกีฬาในการพยายามเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้

สำหรับสถิติการเจอกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น 12 นัดหลังสุด ไทยเอาชนะได้ 5 นัด และญี่ปุ่นชนะไป 7 นัด โดย 4 นัดหลังสุดญี่ปุ่นเป็นฝ่ายเอาชนะไทยได้ทั้งหมด โดยญี่ปุ่นได้ไปถึง 12 เซต ขณะที่ไทยได้ไปเพียง 2 เซตเท่านั้น ขณะที่นัดล่าสุดที่พบกันในรอบคัดเลือกโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว เมื่อเดือนที่แล้ว ญี่ปุ่นก็เอาชนะไทย 3-0 เซต โดยการแข่งขันคู่นี้จะเริ่มแข่งขันกันในเวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ส่วนอันดับของไทยขณะนี้อยู่อันดับที่ 4 จาก 16 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมี 12 คะแนนจากการชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง