เตรียมทำฝนหลวงดับไฟป่าพรุควนเคร็ง

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 55
08:09
11
Logo Thai PBS
เตรียมทำฝนหลวงดับไฟป่าพรุควนเคร็ง

ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้เตรียมขึ้นบินทำฝนหลวงอีกครั้งในวันนี้ เพื่อดับไฟที่ยังคงลุกไหม้ป่าพรุควนเคร็ง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากเมื่อวานนี้การทำฝนหลวงไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากมีกลุ่มเมฆกระจายตัว

เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำสารเกลือแป้งขึ้นเครื่องบินทำฝนหลวง ในพื้นที่ป่าพรุควนเคร็ง เขตรอยต่ออำเภอชะอวด อำเภอหัวไทร อำเภอเชียรใหญ่ และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เพื่อดับไฟป่าที่ยังลุกไหม้รวมทั้งหมด 5 จุด หลังจากเมื่อวานนี้การทำฝนหลวงไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย มีกลุ่มเมฆกระจายตัว

นายราชันย์ บุญรอด หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การทำฝนหลวงวันนี้สภาพอากาศยังไม่เอื้ออำนวยเท่าที่ควร แต่จะพยายามทำฝนหลวงให้ได้ตามเป้าหมาย ส่วนจุดที่พบไฟไหม้ขณะนี้ยังมี 5 จุด และอยู่ในป่าลึกทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินเท้าเข้าไปถึงจุดดับไฟได้

เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฝนหลวงยังกล่าวอีกว่าจะพยายามทำฝนหลวงเพื่อดับไฟที่ยังลุกไหม้ในป่าพรุควนเคร็งให้ดีที่สุด ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง หากเปรียบเทียบกับไฟไหม้ป่าพรุเมื่อปี 2553 ถือว่าปีนี้ไฟไหม้ป่าพรุถือว่าน้อย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง