นับถอยหลัง 1 เดือนโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
27 มิ.ย. 55
12:25
12
Logo Thai PBS
นับถอยหลัง 1 เดือนโอลิมปิกเกมส์

เหลือเวลาอีก 1 เดือนเท่านั้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอนจะเริ่มเปิดฉากขึ้น ซึ่งสนามแข่งขันทั้งหมดก็พร้อมที่จะใช้งาน รวมถึงการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มระดับความเข้มงวดมากขึ้นเป็นพิเศษ

การแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนกำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม ซึ่งเหลือเวลาอีก 1 เดือนพอดี และจนถึงตอนนี้อังกฤษก็พร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยสนามแข่งขันทั้งหมดมากกว่า 30 สนามที่จะรองรับการแข่งขันทั้ง 26 ชนิดกีฬานั้นอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหลังจากที่ได้ผ่านการทดสอบใช้งานจริงไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

สำหรับลอนดอนเกมส์ครั้งนี้ศูนย์กลางจะอยู่ที่โอลิมปิก พาร์ค ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านปอนด์ และเป็นสนามหลักที่ใช้ในพิธีเปิด และปิดการแข่งขัน รวมไปถึงการแข่งขันกรีฑา ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยนั้นเจ้าภาพก็ได้เตรียมการอย่างเข้มงวดในระดับที่ไม่เคยพบมาก่อนในอังกฤษเพื่อเป็นการปกป้องนักกีฬา และผู้เข้าชมการแข่งขัน ซึ่งมีการดูแลอย่างทั่วถึงทั้งทางภาคพื้นดิน ทางอากาศ และทางน้ำ

ขณะเดียวกัน เจ้าภาพยังมีการประสานงานกับองค์การตำรวจสากล เพื่อตรวจสอบประวัติรายชื่อของกลุ่มบุคคลที่มีโอกาสเข้ามาก่อการร้าย ซึ่งนายโรนัลด์ เค โรเบิล เลขาธิการองค์การตำรวจสากลก็คาดว่าครั้งนี้น่าจะเป็นโอลิมปิกที่ปลอดภัยมากที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ส่วนวันนี้จะเป็นการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเข้าสู่วันที่ 40 ภายในเมืองลินคอร์น ซึ่งที่ผ่านมามีบรรดานักกีฬาและบุคคลชื่อดังร่วมวิ่งคบเพลิงมากมายไม่ว่าจะเป็น เดวิด เบ็คแฮม ดิดิเยร์ ดร็อกบา เจ้าหญิงซาร่า ฟิลลิปส์ พระธิดาของเจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารีในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เซบาสเตียน โค ประธานจัดการแข่งขัน รวมไปถึง เบน พาร์คินสัน ทหารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากสงครามในอัฟกานิสถานจนสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างเมื่อ 6 ปีที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง