โอลิมปิกไทยมั่นใจความปลอดภัยลอนดอนเกมส์

กีฬา
19 ก.ค. 55
12:48
13
Logo Thai PBS
โอลิมปิกไทยมั่นใจความปลอดภัยลอนดอนเกมส์

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยมั่นใจในความปลอดภัยของนักกีฬาทุกคน เนื่องจากหมู่บ้านนักกีฬาในลอนดอนเกมส์มีการรักษาความปลอดภัยในระดับสูง แต่ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องสภาพอากาศเนื่องจากนักกีฬาที่เดินทางไปล่วงหน้า เริ่มป่วยเป็นหวัดกันบ้างแล้ว

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้เริ่มมีนักกีฬาไทยเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาแล้วบางส่วน ซึ่งเบื้องต้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เนื่องจากอยู่ใกล้กับสนามโอลิมปิกสเตเดี้ยม และมีเจ้าหน้าที่ของอังกฤษอยู่ประจำนักกีฬาไทยจำนวน 6 คน นอกจากนี้ โรงอาหารก็มีขนาดใหญ่จุได้ถึง 4,000 คน และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนการรักษาความปลอดภัย โอลิมปิกครั้งนี้เจ้าภาพจัดเจ้าหน้าที่คุมเข้มกว่า 27,000 คน โดยเฉพาะหมู่บ้านนักกีฬาถือเป็นจุดที่เจ้าภาพอังกฤษเน้นเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเตือนว่าไม่ใช่ทุกที่ที่จะปลอดภัย นักกีฬาและผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทุกคน จึงไม่ควรออกนอกเส้นทาง หรือสถานที่ที่มีการสั่งห้าม พร้อมทั้งยังแสดงความเป็นห่วง สุขภาพของนักกีฬาที่สุ่มเสี่ยงต่อการเป็นหวัด เนื่องจากสภาพอากาศที่ลอนดอนตอนนี้มีทั้งฝนตกและลมแรงทุกวัน จนนักกีฬาไทยบางคนที่เดินทางไปล่วงหน้าเริ่มเป็นหวัดกันบ้างแล้ว จึงอยากให้ทุกคนพกอุปกรณ์กันหนาวและกันฝน ขณะเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ด้วย

ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงโปรดเกล้าฯ ให้คณะนักกีฬาไทยเข้าเฝ้าที่กรุงลอนดอน ในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 26 กรกฎาคม เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งในวันเดียวกันก็จะมีพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาในหมู่บ้านนักกีฬาด้วย
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดไทย วันนี้ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้นำ เป็นเอก การะเกตุ ชนาธิป ซ้อนขำและรังสิยา นิสัยสม 3 นักกีฬาเทควันโดชุดโอลิมปิกเกมส์ ตระเวนกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลพระพรหม ศาลหลักเมือง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และวัดโสมนัส เพื่อความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจ ก่อนเดินทางไปสร้างประวัติศาสตร์ลุ้นเหรียญทองแรก ให้ได้ โดยทั้งผู้บริหารและนักกีฬา เปิดเผยว่า การเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ในวันนี้มิได้มีการบนบานอะไร เป็นเพียงแค่ก็ขอพร สร้างความมั่นใจเท่านั้น

จากนั้นในช่วงบ่ายได้เดินทางไปที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ เพื่อรับมอบเงินสนับสนุนงวดที่ 2 ของปีนี้จำนวน 4,250,000 บาท ตามโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ โดยทางผุ้ให้การสนับสนุนประกาศว่าหากนักกีฬาเทควันโดประสบความสำเร็จกลับมา จะอัดฉีดให้รางวัลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง