กรมราชทัณฑ์ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำนครศรีธรรมราช เอี่ยวค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
29 ส.ค. 55
03:12
16
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำนครศรีธรรมราช เอี่ยวค้ายาเสพติด

ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับ หนักใจคดียึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติด อดีตผู้คุมเรือนจำนครศรีธรรมราช ที่จับได้ หลังศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ประกันตัวเครือข่ายยาเสพติดทั้ง 5 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ส.ค.) ขณะที่กรมราชทัณฑ์มีคำสั่งย้ายด่วนเจ้าหน้าเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 25 คน ไปประจำหลายจังหวัดในภาคต่างๆ

กรมราชทัณฑ์ มีหนังสือคำสั่งด่วนลงนามโดยพ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ระดับ 7 ลงมา รวม 25 คน ให้ไปปฎิบัติราชการที่เรือนจำต่างๆ ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง นอกจากนี้ยังมีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำจากจังหวัดต่างๆ 17 คน ให้เข้าปฎิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

ด้านนายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า คำสั่งย้ายด่วนที่ส่งมา ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์อาจมีข้อมูลว่า ผู้ที่ถูกคำสั่งย้ายอาจมีส่วนพัวพัน หรือ เชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำ ซึ่งทุกคนที่มีรายชื่อโยกย้ายรับทราบคำสั่งแล้ว ส่วนคดียึดทรัพย์นับร้อยล้านบาทของเครือข่ายนายณัฐพล ระย้า อดีตผู้คุมเรือนจำ พร้อมพวกอีก 5 คน ที่ศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัว เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ส.ค.)

ขณะที่พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับว่า คดีนี้ตำรวจเริ่มทำงานยากขึ้น เพราะมีหลักฐานและพยานบางอย่างที่ตำรวจดำเนินการอยู่ เพื่อใช้สรุปสำนวนส่งอัยการให้สั่งฟ้องเครือข่ายนี้ทั้งหมดอาจถูกทำลาย และการติดตามจับเครือข่ายค้ายาเสพติดอีก 2 คน ซึ่งมีทรัพย์สินนับร้อยล้านบาท อาจยากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง