จนท.เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงทหารพรานเสียชีวิต 4 นายที่จ.ยะลา

ภูมิภาค
15 ก.ย. 55
07:26
43
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงทหารพรานเสียชีวิต 4 นายที่จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงทหารพรานเสียชีวิต 4 นาย และเผารถกระบะ บริเวณอ.รามัน จ.ยะลา เมื่อเช้านี้โดยเชื่อว่าเป็นกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่เคลื่อนไหวในพื้นที่

สภาพรถกระบะที่ถูกจุดไฟเผา บริเวณริมถนนบ้านสะเตงนอก อ.เมือง จังหวัดยะลา เมื่อตรวจสอบข้างตัวรถพบศพ อาสาสมัครทหารพรานสมยศ แววเพชร,อาสาสมัครทหารพรานกำพล มีวงศ์,อาสาสมัครทหารพราน ภาณุ บุญธาวงศา สังกัดกรมทหารพรานที่ 41 ค่ายวังพญา และนางพร นาเพชร ซึ่งเป็นแม่บ้าน ถูกยิงเสียชีวิต ก่อนจะขโมยปืนอาก้า และปืนพกสั้นของเจ้าหน้าที่รวม 4 กระบอก

สอบสวนทราบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปซื้ออาหารที่ตลาด และพบคนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ โบกรถเรียกตรวจ ก่อนยิงถล่มใส่ ทำให้ทหารพรานและแม่ครัวเสียชีวิต จากนั้นใช้น้ำมันเบนซินราดและจุดไฟเผา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการกระทำของกลุ่มนายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่ ที่เคยลอบวางระเบิด และยิงถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานียุทธศาสตร์วังพญา เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ขณะตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ในต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้นายมะยูริ มะนอ เสียชีวิต และควบคุมตัวได้ 1 คน สอบประวัติผู้ตายมีหมายจับคดีความมั่นคง ส่วนที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะที่เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เศษฐกิจ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อเหตุฉวยโอกาศสร้างสถานการณ์ ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ซึ่งชาวไทยมุสลิมจะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์จำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง