จนท.เพิ่มมาตรการรักษาป้องกันเหตุรุนแรง ก่อนวันครบรอบเหตุ "ตากใบ" พรุ่งนี้

ภูมิภาค
24 ต.ค. 55
12:09
44
Logo Thai PBS
จนท.เพิ่มมาตรการรักษาป้องกันเหตุรุนแรง ก่อนวันครบรอบเหตุ "ตากใบ" พรุ่งนี้

รองนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เพื่อติดตามผลการดำเนินงานแก้ปัญหาความไม่สงบ หลังเกิดเหตุความไม่สงบ 8 จุดในอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาสเมื่อ 4 วันก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการความปลอดภัย ป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในวันครบรอบ 8 ปี เหตุสลายการชุมนุมที่อำเภอตากใบวันพรุ่งนี้ ( 25 ต.ค)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานแก้ปัญหาความไม่สงบ โดยย้ำให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวัง และ ใช้ความอดทนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ โดยเฉพาะวันครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์ตากใบในวันพรุ่งนี้ ( 25 ต.ค.) และช่วงฮารีรายอ

ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบกกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งปราบปรามปัญหาภัยแทรกซ้อนที่เชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบ เช่น การลักลอบขนน้ำมันเถื่อน , ยาเสพติด หากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศชต. รวมทั้งกองบังคับการตำรวจภูธรทั้ง 3 จังหวัดดำเนินการเชิงรุกเพื่อป้องกันเหตุรุนแรงในอำเภอตากใบ

นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมปฏิบัติบัญชาการกับทหารในพื้นที่ด้วยทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เตรียมมาตรการดูแลความเรียบร้อยไว้หมดแล้ว ทั้งการจัดตำรวจมวลชนสัมพันธ์เข้าไปสร้างความเข้าใจกับชาวบ้าน ขณะที่การข่าวยังไม่มีเหตุการณ์ใดที่น่าเป็นห่วง

สำหรับบริเวณชายแดนอำเภอตากใบจังหวัดนราธิวาสวันนี้ ชาวไทยมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่เดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ต่างเดินทางกลับมา เพื่อร่วมเทศกาลฮารีรายอกับครอบครัวในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ทำให้บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการป้องกันความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง