พบโฉนดที่ดินปลอมใน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
25 พ.ค. 54
01:56
12
Logo Thai PBS
พบโฉนดที่ดินปลอมใน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าแจ้งความเพราะพบโฉนดที่ดินปลอมกว่า 50 ไร่ เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มมิจฉาชีพทำขึ้นเพื่ออ้างสิทธิ์ซื้อขาย เนื่องจากที่ดินใน อ.หัวหินมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของประชาชน

       นายนครินทร์ คีรีเพชร นักวิชาการที่ดินชำนาญการ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาหัวหิน นำโฉนดที่ดิน 2 ฉบับ รวมเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ในตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพราะพบว่าโฉนดทั้ง 2 แปลงเป็นเอกสารปลอม จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ระบุว่าพบความผิดปกติหลายจุด เช่น กระดาษที่มีความหนากว่าโฉนดตัวจริง การประทับตราลายเซ็น และการสลักหลัง ซึ่งโฉนดดังกล่าวเป็นของนางอุบล คุ้มครอง นำมายื่นเพื่อทำการเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ โดยนางอุบลบอกว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของบิดา ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปลายปีที่แล้วจึงนำไปยื่นเปลี่ยนชื่อ โดยไม่รู้ว่าเป็นของปลอม

        ขณะที่ข้อมูลจากสำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่าที่ดินในอำเภอหัวหินมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพ ทำโฉนดที่ดินปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกซื้อขาย ซึ่งเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบเอกสาร สำหรับโฉนดปลอมที่พบครั้งนี้ มีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ซึ่งตำรวจจะเร่งสืบสวนหาผู้กระทำความผิด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง