ภท.นัดแถลงท่าที หลังพท.ออกแถลงการณ์ไม่ร่วมทำงานทางการเมือง

การเมือง
3 มิ.ย. 54
02:52
14
Logo Thai PBS
ภท.นัดแถลงท่าที หลังพท.ออกแถลงการณ์ไม่ร่วมทำงานทางการเมือง

ตำรวจยังคงเฝ้าระวังเหตุร้ายในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนในทุกพื้นที่ ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขต ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงประชาชนอย่างใกล้ชิด ส่วนพรรคการเมืองยังคงมีการตอบโต้กันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล

หลังพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ลงนามโดย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์และวิธีการทำงานที่แตกต่างจากพรรคภูมิใจไทยเป็นอย่างมาก และเพื่อยืนยันจุดยืนของพรรค จะไม่ร่วมทำงานทางการเมืองและร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยภายหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้วันนี้ (3 มิ.ย.) พรรคภูมิใจไทย โดยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนางพรทิวา นาคาศัย จะแถลงท่าทีของพรรคเกี่ยวกับกรณีนี้

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า อยู่ที่กระบวนการพิจารณาของพรรคซึ่งต้องดูว่าอุดมการณ์ทางการเมืองไปด้วยกันได้หรือไม่

 

<"">
  
<"">

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งยังคงเข้มข้นในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะผู้สมัครที่สร้างสีสันให้กับการหาเสียงอย่าง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่สวมชุดกีฬามาออกกำลังกายพร้อมเดินแจกบัตรแนะนำตัวให้กับประชาชนบริเวณอุทยานสวรรค์ และ ตลาดริมน้ำเขตเทศบาลนครสวรรค์

ขณะที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 5 จังหวัดสกลนคร ชูนโยบายบัตรเครดิตเกษตรกร โดยใช้กลยุทธนำตัวอย่างบัตรมาแจกจ่าย เพื่อให้ประชาชนจดจำนโยบายของพรรค ส่วนการลงพื้นที่ภาคเหนือของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปอย่างเรียบร้อย ทั้งการลงพื้นที่หาเสียงให้กับผู้สมัครของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และ แกนนำพรรคอีกหลายคน ไม่มีกระแสต่อต้านรุนแรงเหมือนที่มีการคาดการณ์กันไว้ก่อนหน้านี้

ด้านปัญหาในระหว่างการหาเสียงของพรรคการเมือง และ ผู้สมัคร ส.ส. ยังคงมีการทำลายป้ายหาเสียงอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ แม้ตำรวจจะคาดโทษไว้แล้วว่าจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ส่วนมาตรการการเฝ้าระวังเหตุร้ายในช่วงนี้ ตำรวจได้ลงพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยตำรวจภูธร จังหวัดราชบุรี ได้ตั้งจุดตรวจ และจุดสกัดเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังกันภายในจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงวันเลือกตั้ง

ขณะที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรเมืองพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลกได้ร่วมกันฝึกซ้อมการควบคุมฝูงชนและการรักษาความปลอดภัย เพื่อเพิ่มทักษะและความคล่องตัวในการปฏิบัติหน้าที่ แม้จะมีการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น แต่ยังมีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนายมงคล วีระวัฒน์พงษ์ศธร ผู้ใหญ่บ้านห้วยส้าน ตำบลแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นหัวคะแนนให้กับ ส.ส.คนหนึ่ง ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ซึ่งแม้จะยังไม่มีคำยืนยันว่า การเสียชีวิตครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ก็จะเร่งตรวจสอบหาความเชื่อมโยงในกรณีนี้

สำหรับเหตุยิงหัวคะแนนในท้องที่อำเภอแม่จัน เกิดติดกันสองรายซ้อนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นายนิมิตร แก้วกำพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ขวาง หัวคะแนนใหญ่ของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาถูกยิงจนเสียชีวิต แต่ตำรวจระบุสาเหตุว่า เกิดจากความขัดแย้งทางธุรกิจรับซื้อข้าว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง