เรือนจำกบินทร์บุรี เตรียมย้ายนักโทษกว่า 700 คน ไป จ.สระแก้ว-จันทบุรี

ภูมิภาค
22 ก.ย. 56
10:09
371
Logo Thai PBS
เรือนจำกบินทร์บุรี เตรียมย้ายนักโทษกว่า 700 คน ไป จ.สระแก้ว-จันทบุรี

ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เตรียมย้ายนักโทษกว่า 700 คนไปยัง จ.สระแก้ว และ จ.จันทบุรี หลังระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประชาชนในจ.อ่างทอง ยังคงได้รับผลกระทบจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้น

ชาวบ้านหมู่ 5 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เร่งจับกบที่เลี้ยงไว้ หลังจากบ่อจมน้ำ ทำให้กบที่เลี้ยงไว้จำนวนมาก หนีไปกับกระแสน้ำ สาเหตุเกิดจากน้ำจากคลองโผงเผงทะลักข้ามแนวป้องกัน ที่ทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่สร้างไว้ รวมกับมวลน้ำที่ มาจากทาง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้น้ำที่ท่วมอยู่แล้ว เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลข้ามแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ล่าสุดระดับน้ำเพิ่มขึ้นทั่วทุกพื้นที่ โดยเฉพาะตลาดเทศบาลกบินทร์บุรีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร เช่นเดียวกับหลายหมู่บ้าน ที่น้ำได้ไหลเข้าท่วมทางเข้าหมู่บ้านจนไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้

ขณะที่นายสมชาย เปรมใจ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี ตัดสินใจทำเรื่องขอย้ายนักโทษกว่า 700 คนทั้งชายและหญิง ไปควบคุมชั่วคราวที่เรือนจำจังหวัดสระแก้วและเรือนจำจังหวัดจันทบุรี หลังระดับน้ำท่วมเรือนจำสูงกว่า 20 เซนติเมตรและมีแนวโน้มสูงขึ้นอีกเรื่อย ๆ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง