ผู้ว่าฯปราจีนบุรีคาดระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เหตุแม่น้ำแควพระปรุงไหลสมทบ

ภูมิภาค
24 ก.ย. 56
04:38
40
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯปราจีนบุรีคาดระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เหตุแม่น้ำแควพระปรุงไหลสมทบ

สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีน้ำจากแม่น้ำแควพระปรุง จ.สระแก้ว จะไหลมาเติมแม่น้ำปราจีนบุรี ทำให้น้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้น ส่วนช่วงเช้าวันนี้ (24 ก.ย.2556)ชาวบ้านที่ต้องออกไปทำงานต้องเผื่อเวลาเดินทาง 1 ชม. เพราะรถและเรือของทหารมีจำกัด

กรมชลประทานจังหวัดสรุปสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี  เมื่อช่วงเช้า พบว่าระดับน้ำลดลง 2 เซนติเมตร จาก 11.45 เซนติเมตร เหลือ 11.42 เซนติเมตร แต่ไม่ได้ทำให้ระดับน้ำที่อ.กบินทร์บุรีลดลง ทำให้ชาวบ้านชุมชนตลาดใหม่ เขตเทศบาล อ.กบินทร์บุรี ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เพราะต้องเผื่อเวลาในการไปทำงานและออกจากบ้าน 1 ชั่วโมง ทำให้หลายคนเรียกร้องให้มีรถและเรือรับส่งเพิ่มเติม

 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพบกต้องคอยอำนวยความสะดวกบริการประชาชนที่จุดรับส่ง เผยว่าเนื่องจากรถและเรือมีจำกัด จึงทำให้การบริการประชาชนยากลำบาก พร้อมขอสนับสนุนเรือเพิ่มเติมเพื่อบริการประชาชน
 
โดยในช่วงบ่าย วันนี้ (24 ก.ย.2556) ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เผยว่าสถานการณ์น้ำในอ.กบินทร์บุรี มีความเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วมเพิ่มขึ้น เนื่องจากจ.สระแก้วยังมีฝนตกหนัก อาจทำให้แม่น้ำแควพระปรุงไหลมาสมทบเพิ่มเติมที่อำเภอได้ จึงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 
แม้ว่าสถานการณ์น้ำในอ.กบินทร์บุรี จะทรงตัว แต่ที่อ.ศรีมหาโพธิ หลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วม เพราะเป็นพื้นที่รับน้ำจากอ.กบินทร์บุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง