ผู้ว่าฯ ประจวบฯ ระบุเน้นการเจรจา เพื่อแก้ปัญหาผู้ชุมนุมชาวสวนยางปิดถนน

ภูมิภาค
28 ต.ค. 56
04:40
24
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ประจวบฯ ระบุเน้นการเจรจา เพื่อแก้ปัญหาผู้ชุมนุมชาวสวนยางปิดถนน

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุเน้นการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพารา ที่ปิดถนนเพชรเกษม หลังกลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจผลการเจรจากับรองนายกเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ต.ค.)

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่าในช่วงเช้าวันที่ 28 ตุลาคม ยังมีการชุมนุมของกลุ่มภาคีเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ที่ปักหลักชุมนุมที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม และตั้งเวทีปราศรัยด้านข้างโรงพยาบาลสัตวแพทย์บ้านศรีนคร อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดยังคงเน้นการเจรจาเป็นหลัก หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจผลการเจรจากับ นายประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดจะพยายามให้การยืนเยื้อน้อยที่สุด

ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้ว่าฯ ประจวบฯ ระบุว่าเป็นการประกาศใช้ตามสถานการณ์ เนื่องจากผู้ชุมนุมมีการปิดถนนซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และเพื่อเป็นการคุ้มครองการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หากมีปฏิบัติการใดๆ แต่ยังไม่มีนโยบายใดเป็นพิเศษ ซึ่งขณะนี้ใช้การเจรจาเป็นหลักอยู่

ขณะที่การสัญจรไปมาถนนเพชรเกษมไม่สามารถใช้การได้ ทางจังหวัดได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้ใช้เส้นทางสำรองบริเวณ อ.บางสะพาน บ.หนองผัดไทย โดยเส้นทางดังกล่าวจะมีระยะทางเพิ่มขึ้นประมาณ 18 กิโลเมตร โดยได้จัดกำลังพล เข้าช่วยอำนวยความสะดวกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง