ชาวบ้านใน อ.จะนะปิดถนนประท้วงไม่ให้รถบรรทุกก๊าซผ่าน

ภูมิภาค
6 ก.ค. 54
07:25
15
Logo Thai PBS
ชาวบ้านใน อ.จะนะปิดถนนประท้วงไม่ให้รถบรรทุกก๊าซผ่าน

ชาวบ้านในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ยังคงปิดถนนห้ามไม่ให้รถบรรทุกโรงแยกก๊าซธรรมชาติของ ปตท.วิ่งผ่าน หลังไม่สามารถเจรจาชดเชยความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านที่เกิดรอยร้าวจากรถบรรทุกวิ่งผ่าน

ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ปิดถนนห้ามไม่ให้รถบรรทุกของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ บริษัท การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. วิ่งผ่านต่อเป็นวันที่ 2 และถือเป็นการปิดถนนรอบที่ 3 ในช่วงระยะเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ เพื่อเรียกร้องทางบริษัทชดเชยความเสียหายให้กับบ้านที่เกิดรอยร้าว จากรถบรรทุกวิ่งผ่าน จำนวน 13 หลัง มูลค่า 1,600,000 บาท

สำหรับการเจรจาระหว่างตัวแทนชาวบ้านและตัวแทนบริษัท โดยมีนายศิริชัย สิริรัตน์ นายอำเภอจะนะ เป็นสักขีพยาน เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะทางบริษัทยินดีจะเข้าไปซ่อมแซมให้ตามความเป็นจริง แต่ชาวบ้านต้องการเงินสดเพื่อจะนำไปซ่อมแซมเอง ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจรวมตัวกลับไปปิดถนนอีกครั้ง
 
ขณะที่บริษัท ปตท.ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจะนะ พร้อมคัดลอกสำเนาบันทึกประจำวัน ไปยื่นต่อศาลเพื่อขอให้ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ชาวบ้านเปิดถนน โดยอ้างว่าหากปล่อยให้เวลายืดเยื้อออกไปอาจให้สถานีบริการกว่า 10 แห่ง ในจังหวัดสงขลา สุราษฎร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ขาดแคลนก๊าซเอ็นจีวี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง