จับแก๊งทำร้ายชิงทรัพย์ "บรูซ แกสตัน"

อาชญากรรม
15 ก.ค. 54
10:05
68
Logo Thai PBS
จับแก๊งทำร้ายชิงทรัพย์ "บรูซ แกสตัน"

ตำรวจนครบาลสามารถจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ ผู้ก่อตั้งวงดนตรีฟองน้ำได้แล้ว พร้อมสารภาพจะตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ช่วงเวลากลางคืนเพื่อปล้นทรัพย์เหยื่อที่เดินอยู่คนเดียวตามย่านบางรัก สุขุมวิท และพระโขนง

นายอนันต์ หรือบังหมัด พาลีบัตร, นายนวพล ลี้แปด ถูกตำรวจ สน.คลองตัน จับกุมได้ หลังร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์นายบรูซ วิลเลียม แกสตัน ผู้ก่อตั้งวงดนตรีฟองน้ำ บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS พระโขนง เมื่อคืนวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกรวม 7 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 4 คัน ตระเวนหาเหยื่อบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS ย่านพระโขนง ก่อนจะพบนายบูทยืนอยู่เพียงคนเดียว จึงได้เข้าทำร้ายร่างกาย และกระชากกระเป๋า ก่อนจะนำทรัพย์สินไปแบ่งกัน และแยกย้ายกันหลบหนี
 
ทั้งนี้จากการสืบสวนขยายผลพบว่า กลุ่มดังกล่าวมีชื่อว่าแก๊งเสือ มีนายอรรถพงศ์ หรือบังเซน สกุณี อายุ 27 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา โดยพบว่าแก๊งดังกล่าวมักจะตระเวนก่อเหตุปล้นทรัพย์เหยื่อที่เดินทางคนเดียว โดยจะเข้าข่มขู่เอาทรัพย์ แต่หากเหยื่อขัดขืน ก็จะใช้กำลังเข้าทำร้ายร่างกาย ซึ่งแก๊งดังกล่าวจะตระเวนปล้นทรัพย์เหยื่อในย่านบางรัก สุขุมวิท และพระโขนง โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 4 คน มาดำเนินคดีโดยเร็ว
 
นอกจากนี้ ตำรวจนครบาลยังแถลงจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 ราย พร้อมยาบ้า 10,000 เม็ด ได้บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา หลังสืบสวนทราบว่ามีพฤติการณ์เป็นเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยมีการสั่งซื้อยาจากเรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าย่านคลองเตย จึงได้มีการวางแผนจับกุมตัวได้ดังกล่าว
 
ขณะที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกรจับ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ผู้เสียหายจำนวนหลายราย ได้ของกลางเป็นสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง