แท็กซี่กรีซปิดถนนประท้วงมาตรการรัดเข็มขัด

ต่างประเทศ
19 ก.ค. 54
03:43
8
Logo Thai PBS
แท็กซี่กรีซปิดถนนประท้วงมาตรการรัดเข็มขัด

กรุงเอเธนส์เมืองหลวงของกรีซกลายเป็นอัมพาต เมื่อคนขับรถแท็กซี่รวมตัวประท้วงนำรถมาปิดถนนสายหลัก ส่งผลให้การจราจรหยุดชะงัก เพื่อประท้วงรัฐบาลที่บังคับใช้กฎหมาย ซึ่งส่งผลกระทบกับประกอบอาชีพของคนขับรถแท็กซี่

คนขับรถแท็กซี่ในกรุงเอเธนส์ของประเทศกรีซนัดหยุดงานประท้วงเป็นเวลา 2 วัน โดยนำรถแท็กซี่มาจอดขวางถนนสายหลัก ทำให้การจราจรกลายเป็นอัมพาต สร้างความปวดหัวให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังสนามบิน ส่งผลให้เที่ยวบินต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางออกไป เพราะว่าต้องรอนักท่องเที่ยวที่ต่างก็ประสบปัญหาในการเดินทาง

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือสำราญก็ต้องประสบปัญหาในการเดินทางเช่นกัน ส่วนบนเกาะครีต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของกรีซ กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ชุมนุมนัดหยุดงานเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังนี้มีการจุดไฟเผารถแท็กซี่เพื่อประท้วงรัฐบาลอีกด้วย

การนัดหยุดงานของคนขับรถแท็กซี่มีขึ้นเพื่อประท้วงรัฐบาลที่ผลักดันกฎหมายให้มีการประกอบอาชีพได้อย่างเสรี ซึ่งรวมทั้งอาชีพคนขับรถแท็กซี่ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะให้เกิดการแข่งขัน ยกเลิกการผูกขาด และเป็นการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น อันเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัดเข็มขัดเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตหนี้สิน ขณะที่คนขับรถแท็กซี่มองว่ากฎหมายดังกล่าว ซึ่งบังคับใช้มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมาจะส่งผลกระทบกับอาชีพของพวกเขา

รัฐบาลกรีซ และภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตำหนิกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ที่นัดหยุดในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลกระทบกับรายได้หลักของประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง