แม่ทัพภาคที่ 1 เยี่ยมช่างเครื่อง ฮ.เบลล์ตก

สังคม
28 ก.ค. 54
09:15
17
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาคที่ 1 เยี่ยมช่างเครื่อง ฮ.เบลล์ตก

แม่ทัพภาคที่ 1 เยี่ยมช่างเครื่องผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 ตก พร้อมปัดกระแสข่าวเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำแรกถูกยิงตก แต่ยอมรับว่ามีเสียงปืนดังขึ้นจริง

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางไปที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เข้าเยี่ยม ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่อง ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบลล์ 212 ตก โดยแพทย์เปิดเผยอาการปวดหลังของ ส.อ.พัฒนพร เริ่มลดลง หลังจากใส่ชุดประคองหลัง ซึ่งต้องใส่ไว้เป็นเวลา 6 เดือน จนกว่าจะกลับไปทำงานได้ตามปกติ ขณะที่ ส.อ.พัฒนพร มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มมากขึ้นสามารถเคลื่อนไหวตัวเอง และออกกำลังกายได้เล็กน้อย โดยมีมารดาดูแลอย่างใกล้ชิด
 
ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 1 ยังชี้แจงถึงการระงับใช้เฮลิคอปเตอร์เบลล์ 212 ว่าอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบเพื่อกลับมาใช้งานตามปกติ ส่วนแนวทางการจัดหาเฮลิคอปเตอร์เพิ่มเติมอีก 30 ลำ เป็นไปตามขั้นตอน แต่ยืนยันว่าเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ ยังมีประสิทธิภาพใช้งานได้ตามปกติ เพราะมีการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องตามระยะเวลา และผู้บังคับบัญชาก็ไม่ได้มีความกังวลในการใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อเดินทาง พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำแรกที่ตกบริเวณแก่งกระจานเกิดจากการถูกยิง แม้จะยอมรับว่า มีเสียงปืนดังขึ้นจริง แต่เกิดขึ้นหลังเฮลิคอปเตอร์ตกไปแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุตกของเฮลิคอปเตอร์ และย้ำว่าทหารจะยังคงช่วยปฏิบัติภารกิจปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง